Tuyết Dung: “Tôi ước được thi đấu trên một sân vận động có đông khán giả”

12:28 Thứ ba 16/05/2017

Những khán đài vắng bóng khán giả đã trở thành điều quen thuộc với bóng đá nữ Việt Nam. Mới đây, tiền đạo Tuyết Dung đã có những trải lòng về thực trạng này.

Bất chấp việc các đội tuyển bóng đá nữ liên tục đem về những danh hiệu cho nước nhà, các trận đấu ở cấp CLB thuộc giải vô địch quốc gia nữ vẫn không nhận được sự quan tâm của khán giả. Thậm chí, nhiều người dân còn không biết rằng giải đấu cấp cao nhất dành cho các đội bóng nữ Việt Nam đã diễn ra được 2 vòng.

 - Bóng Đá

 Khán đài sân Thống Nhất trống vắng.

Đây là một thực trạng rất buồn. Chứng kiến cảnh các cô gái phải thi đấu dưới cơn mưa tầm tã của Sài Gòn nhưng không có lấy một lời động viên từ trên khán đài, quả thực rất chạnh lòng. Xuyên suốt hai trận đấu, số ít người đến dõi theo có thể nghe rõ từng lời kêu gọi và động viên thi đấu của 2 đội, vì bốn mặt khán đài quá vắng vẻ nên tiếng í ới của các “bóng hồng” cứ vang vọng.

Sau trận “thủy chiến” với Hà Nội I, Quả bóng Vàng 2015, Nguyễn Thị Tuyết Dung chia sẻ: “Từ khi tôi đi đá bóng đến giờ, số lượng khán giả đến sân luôn rất ít. Nếu trên sân có nhiều người đến xem, chúng tôi sẽ có nhiều nhiệt huyết để cống hiến hơn.

Chúng tôi luôn ra sân thi đấu với quyết tâm cao nhất và mong muốn cống hiến những trận đấu đẹp mắt cho người hâm mộ. Thế nên, chúng tôi luôn mong mỏi nhận được những lời động viên từ khán đài. Bởi cảm giác thi đấu không có người xem mang đến một nỗi buồn lớn. Tôi mong rằng, trong những trận đấu tới sẽ có nhiều người đến sân hơn để chúng tôi có thể cháy hết mình.”

 - Bóng Đá

Tuyết Dung từng dành QBV nữ 2015.

Hình ảnh những cô gái phải tự lo từ miếng nước khi ra sân thi đấu đã trở nên quen thuộc ở giải vô địch quốc gia. Tất cả khiến cho nhiều người cảm nhận giải nữ dường như bị đối xử quá khác biệt so với các giải nam và sân chơi V.League.

Hơn lúc nào hết, NHM thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và trên cả nước nói chung cần dành sự quan tâm nhiều hơn đến các chị em đi đá bóng, để họ cảm thấy được  trân trọng sau những hy sinh và nỗ lực của bản thân.

Giang Nguyễn - Thể Thao Việt Nam | 11:05 16/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục