Tuyết Dung tỏa sáng, ĐT nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 29

18:24 Thứ năm 17/08/2017

TinTheThao.com.vnHôm nay (17/8), ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã có trận ra quân tại SEA Games 29 tiếp đón đối thủ Philippines. Mặc dù gặp khó khăn trong phần lớn thời gian của trận đấu, thế nhưng với sự tỏa sáng của Tuyết Dung, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có khởi đầu thuận lợi.

Để chuẩn bị cho kì SEA Games sau 4 năm chờ đợi, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được sự đầu tư rất tốt từ liên đoàn bóng đá Việt Nam. Tập trung trong khoảng 1 tháng, trong đó có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Nhật Bản, có thể nói thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có sự chuẩn bị kĩ càng cho hành trình săn vàng tại Malaysia.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển nữ Việt Nam gặp không ít khó khăn ở hiệp đấu đầu tiên trước Philippines. Ảnh: Duy Anh.

Tuy nhiên, khi đặt chân đến Malaysia, ĐT nữ Việt Nam đã gặp vô số khó khăn về việc ăn ở, đi lại. Có lẽ việc thể lực chưa hồi phục hoàn toàn cộng với thời tiết nắng nóng đã khiến Tuyết Dung và các đồng đội có một khởi đầu khá chậm chạp trong trận đấu với Philippines. Mặc dù có lợi thế về thời gian giữ bóng và tổ chức tấn công khá nhiều, nhưng tất cả những gì các cô gái làm được trong hiệp một chỉ là pha dứt điểm trúng xà ngang của Trần Thị Thùy Trang và pha đối mặt thủ môn không thành công của Tuyết Dung ở cuối hiệp một.

Sau giờ nghỉ, HLV Mai Đức Chung thực hiện một số sự thay đổi người. Các cầu thủ Việt Nam tiếp tục đẩy cao nhịp độ và liên tục tấn công về phía khung thành đội bạn. Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực, họ đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 60 sau pha solo ghi bàn của Huỳnh Như.

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý giúp các cô gái vàng của chúng ta chơi thanh thoát hơn hẳn. Mặc dù vậy, phải chờ đến phút 83, HLV Mai Đức Chung mới có thể thở phào nhẹ nhõm với bàn thắng của “ngôi sao” Tuyết Dung. Trong những phút bù giờ, Nguyễn Thị Muôn là người ấn định tỷ số 3-0 cho ĐT nữ Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Nữ Việt Nam có khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 29. Ảnh: Duy Anh.

Trận đấu tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam diễn ra vào ngày 20/8, đối thủ của họ là đội bóng rất mạnh, ĐT nữ Myanmar.

Tỷ số trận đấu: 3-0

Ghi bàn: Huỳnh Như 60', Tuyết Dung 83', Nguyễn Thị Muôn 90+1'

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Thùy Trang, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Vạn, Huỳnh Như, Bùi Thúy An.

Philippines: Kristianne Beza, Moriah Candido, Camille Budong, Alesa Nazareno, Chabeli Arrieta, Irish Oliveros, Tomanon Patricia, Mea Dematao, Jan Aragones, Mae San Pedro, Isobel Arrieta

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 17:35 17/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục