Tuyển VN giành chiến thắng nghẹt thở trong ngày Campuchia "hóa" Warriors

11:51 Thứ hai 21/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnĐội tuyển bóng rổ Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên ở SEA Games 29 sau khi vượt qua tuyển Campuchia trong trận đấu căng thẳng đến nghẹt thở.

Sau thất bại trước Indonesia trong ngày ra quân, tuyển Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước Campuchia nếu muốn nuôi hy vọng lọt vào vào trong. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho các chàng trai của chúng ta bởi trong cuộc đụng độ tại SEA Games 2015, Campuchia đã đánh bại tuyển VN với khoảng cách lên đến 18 điểm (78-60).

tom-tat

  Đội tuyển bóng rổ Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên ở SEA Games 29 sau khi vượt qua tuyển Campuchia trong trận đấu căng thẳng đến nghẹt thở.

Dù không thể có sự góp mặt của Nguyễn Horace Tâm Phúc vì trục trặc giấy tờ song với phong độ ấn tượng Hoàng Ca, tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn trước 48-40 sau 2 hiệp.

Ở 2 hiệp còn lại, tuyển Campuchia thay đổi chiến thuật tạo khoảng trống để 4 shooter trên sân bắn 3 điểm hòng rút ngắn khoảng cách. Và trong ngày mà các cầu thủ Campuchia "hóa" Warriors, họ đã ném thành công 20/45 quả 3 điểm. Phong độ xuất thần của Campuchia khiến khoảng cách có lúc thu hẹp xuống còn đúng 2 điểm.

Đúng lúc khó khăn, độc cô cầu bại Nguyễn Văn Hùng tỏa sáng trong khâu tấn công lẫn phòng ngự, qua đó giúp chúng ta vẫn duy trì khoảng cách nhất định. Dù bị fouled out (đuổi khỏi sân) trong thời điểm giữa hiệp 4 song với sự chỉ đạo hợp lý từ HLV Todd Purves, tuyển Việt Nam đã bảo vệ thành công chiến thắng với tỷ số 95-90.

Trong thắng lợi nghẹt thở trước người Campuchia, Đinh Thanh Tâm là tay ghi điểm chủ lực với 25 điểm, người xếp thứ 2 là Nguyễn Phú Hoàng với 24 điểm. Ở trận đấu tiếp theo vào ngày thứ 4 tới đây , tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển Lào. Một ngày sau, đoàn quân của HLV Todd Purves sẽ chạm trán đối thủ rất mạnh là Singapore.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 11:35 21/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục