Tuyển Việt Nam: Vắng Công Phượng chưa khó, thiếu Văn Hậu mới căng

08:56 Thứ ba 12/05/2020 | 1

Đoàn Văn Hậu chưa chốt xong tương lai của mình dễ khiến HLV Park Hang Seo nhấp nhổm trong bối cảnh tuyển Việt Nam đang “khan” hậu vệ giỏi.

Vắng Công Phượng vẫn chưa khó

Kể từ khi bầu Đức “giải cứu” khỏi châu Âu và được trở về Việt Nam chơi bóng trong màu áo CLB TPHCM, Công Phượng khiến ông Park mừng khôn tả khi liên tục toả sáng ở V-League, AFC Cup trước khi phải tạm nghỉ vì dịch cúm Covid-19.

HLV Park Hang Seo có lý do kỳ vọng Công Phượng sẽ trở lại là chân sút chủ lực ở tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020 sắp diễn ra khi hàng loạt tiền đạo quan trọng khác chưa có được phong độ cao.

 - Bóng Đá

 Phong độ cao của Công Phương là niềm hy vọng của thầy Park, nhưng nếu vắng không sao...

Dù kỳ vọng lớn là thế, nhưng giả sử ở tình huống làm Công Phượng gặp trục trặc về khả năng "nổ súng", rõ ràng thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn có cách để xoay sở, lấp đi vị trí của tiền đạo xứ Nghệ.

Trên thực tế, ở một số trận đấu hay thời điểm HLV Park Hang Seo thiếu quá nhiều nhân tố trên hàng công nhưng tuyển Việt Nam hay các đội bóng khác dưới quyền vẫn biết cách chiến thắng, hoặc đạt được kết quả như mong muốn.

Thiếu Văn Hậu rất... căng

Đến lúc này, cùng với người hâm mộ chắc chắn HLV Park Hang Seo đang theo dõi diễn tiến hợp đồng của Đoàn Văn Hậu một cách sát nhất có thể. Bởi đơn giản một điều thuyền trưởng tuyển Việt Nam không muốn mất hậu vệ này ở vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020.

Nói rõ hơn, HLV Park Hang Seo rất cần Văn Hậu cho cả 2 chiến dịch này bởi vị trí của cầu thủ người Thái Bình gần như không thay thế. Hay nói cách khác, chiến lược gia người Hàn Quốc “bó tay” trong việc tìm ra người xứng đáng đảm đương nhiệm vụ mà Văn Hậu để lại.

 - Bóng Đá

...còn Văn Hậu nếu thiếu thực sự căng cho thầy Park

Đây không phải lần đầu thầy Park mới bó tay, mà kể từ thời điểm Asiad 18 cho đến lúc này gần như các đội bóng dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc thành hay bại phụ thuộc lớn vào 2 biên, trong đó có vị trí của Văn Hậu.

Cụ thể nhất, tại Asiad 18, Văn Hậu vắng mặt ở vòng bán kết khiến U23 Việt Nam gặp khó. Điều này tương tự như vậy ở VCK U23 châu Á 2020 vừa qua, bởi những người được lựa chọn thay thế như Xuân Mạnh, Hồng Duy, Ngọc Bảo, Thanh Thịnh thậm chí Đức Huy... cố lắm cũng mới chỉ tròn vai.

Còn khi có Văn Hậu mọi chuyện khác hơn rất nhiều, khi tuyển Việt Nam hay U23... hoạt động trơn tru bên hành lang cánh trái để giành chiến thắng hay có kết quả thuận lợi.

Kể cả khi các trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup hậu vệ người Thái Bình là người trẻ nhất trên sân, cũng như không có phong độ cao vì chặng đường di chuyển từ Hà Lan trở về thì hành lang trái của tuyển Việt Nam vẫn ổn.

Ngoài chuyên môn hay phong độ, khả năng chơi được nhiều vai của Văn Hậu cũng là điều mà ông Park cần trong bối cảnh hàng phòng ngự đang vắng quá nhiều cầu thủ quan trọng.

Chính vì vậy, hợp đồng của Văn Hậu đối với Heereveen lúc này đang là điều mà thầy Park quan tâm nhất. Bởi nếu hậu vệ của tuyển Việt Nam không thể dự đủ các giải đấu vào cuối năm rõ ràng đây sẽ là điều khiến ông Park căng thẳng, đứng ngồi không yên chứ không phải đùa chơi. 

Nguồn: VietNamNet
Xuân Mơ - VietNamNet | 06:03 12/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục