Tuyển Việt Nam và vòng loại World Cup 2022: Để chuyến đi UAE chỉ là du lịch

17:39 Chủ nhật 17/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLịch thi đấu vòng loại khu vực Châu Á đang ủng hộ Việt Nam. Chỉ cần giải quyết được Thái Lan tại sân nhà Mỹ Đình thì Những ngôi sao vàng sẽ thảnh thơi hơn nhiều.

Với 10 điểm sau 4 trận cùng vị trí nhất bảng, đương nhiên tuyển Việt Nam đang nắm giữ nhiều lợi thế nhất trong bảng G có mặt của những đối thủ mạnh như UAE hay Thái Lan. Lượt trận cuối Việt Nam sẽ hành quân tới UAE. Liệu đây sẽ là trận đấu sinh tử của chúng ta hay chỉ là chuyến đi du lịch của thầy trò Park Hang - Seo?

Trận đấu lượt về đầu tiên với tuyển Việt Nam là gặp Thái Lan tại SVĐ Mỹ Đình. Trong trận cầu then chốt này, Việt Nam không chỉ có lợi thế sân nhà mà còn được đánh giá rất cao bởi phong độ đang lên cao của toàn đội, khí thế được kích thích hơn sau khi đánh bại UAE trước đó cộng hưởng với việc Thái Lan để thua Malaysia. Với 3 điểm hơn Thái Lan và 4 điểm hơn UAE, lại được chơi ở sân nhà nên Việt Nam hoàn toàn có thể chủ động trong việc chọn cách chơi sao cho mang lại kết quả tốt nhất. Sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Park Hang Seo tiếp tục có thêm 3 điểm trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khi vực Châu Á.

 - Bóng Đá

 Trận gặp Thái Lan đóng vai trò then chốt.

Sau Thái Lan thì Những ngôi sao vàng sẽ đến làm khách của Malaysia. Những chú Hổ luôn chơi xuất sắc tại sân nhà Bukit Jalil của mình. Ở lượt đấu thứ 4, Malaysia đã hạ Thái Lan tại đây. Trong triều đại của Park Hang - Seo, tuyển Malaysia đã cầm hòa Việt Nam sau khi bị dẫn trước hai bàn trong trận chung kết lượt đi AFF Cup. Trong hai trận sau đó khi đến làm khách ở Mỹ Đình (chung kết lượt về AFF Cup và vòng loại World Cup 2022) thì Malaysia chỉ để thua tối thiểu mà thôi. Nhưng với khả năng chơi phòng ngự phản công ngày càng hay của Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể làm khó Malaysia. Thế nhưng một chiến thắng là điều không dễ dàng gì nên việc hai đội lại hòa tại Bukit Jalil là điều dễ xảy ra hơn.

 - Bóng Đá

 Malaysia luôn là kẻ ngáng đường nguy hiểm.

Đối thủ tiếp theo đó của Việt Nam chính là Indonesia - đội bóng hiện tại chưa có một điểm nào và đã từng thua chúng ta tới 1 - 3 ngay trên đất Indonesia. Cho nên việc họ gây bất ngờ tại Mỹ Đình là điều không thể. 3 điểm nữa là chuyện dễ dàng với đội bóng của Park Hang - Seo.

Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi như vậy thì sau trận đấu với Indonesia ngày 04.06.2020 thì Việt Nam sẽ có 17 điểm. Trong khi ấy với 6 điểm hiện tại, sắp tới sẽ gặp Malaysia (sân nhà), Indonesia (sân khách), Thái Lan (sân nhà) thì UAE nhiều khả năng có thêm trọn vẹn 9 điểm để trước khi đối đầu Việt Nam, số điểm của UAE là 15 điểm.

 - Bóng Đá

Lần tái đấu tình thế đã an bày với cả hai đội?

Khi ấy dù phải chơi hết sức với UAE (để chắc ngôi đầu bảng) nhưng nhiều khả năng với điểm số khá cao thì Việt Nam đã là một trong 4 đội nhì có điểm số cao nhất để đi tiếp vào vòng 3 (trong trường hợp xấu nhất là thua UAE). Và đó sẽ là trang sử mới của bóng đá Việt Nam. Vì kết quả đó không chỉ giúp chúng ta vào vòng loại thứ 3 tranh vé đi World Cup 2022 mà còn chính thức được tham dự VCK Cúp bóng đá Châu Á.

Đấy không phải là giấc mơ mà hoàn toàn có thể thành sự thật chỉ cần chúng ta thi đấu tập trung trước Thái Lan trên sân nhà và Malaysia. Đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi.

Cát Tường | 16:08 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục