Tuyển Việt Nam trước lúc lên đường: “Không có đối thủ nào là dễ dàng”

08:21 Thứ ba 20/11/2012

So với thế hệ từng lên ngôi vô địch cách nay 4 năm, ĐTVN dự AFF Cup 2012 với nhiều thay đổi. Mặc dù vậy, từ cầu thủ mới lần đầu dự giải đấu lớn, cho đến những người đã thành công, tất cả đều tự tin, dù không quên tôn trọng đối thủ.

Trong số các tuyển thủ tham dự AFF Cup 2012 năm nay, tiền đạo Lê Công Vinh tiếp tục là một trong những cái tên được chú ý nhiều nhất của đội tuyển Việt Nam.

Cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội này nói: “Rất khó nói rằng chúng ta nằm trong bảng đấu nhẹ. Theo tôi thì bảng đấu của chúng ta với Việt Nam, Myanmar, Thái Lan và Philippines đáng gọi là bảng tử thần”.

Mặt bằng bóng đá khu vực Đông Nam Á trong những năm gần đây không còn chênh lệch nhiều như trước. Các đối thủ đều tiến bộ rất nhanh. Thái Lan vẫn là đội bóng mạnh, trong khi cả Philippines lẫn Myanmar không đội nào là đối thủ dễ dàng” – Công Vinh nói thêm.

Nhiệm vụ của tuyển Việt Nam trước mắt không hề nhẹ

Về mục tiêu vào chung kết của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2012, tiền đạo hàng đầu của đội tuyển cho hay: “Chúng tôi không ngại mục tiêu ấy. Tuy nhiên, trận đấu đầu tiên với Myanmar rất quan trọng. Hãy thắng Myanmar trong trận đầu trước đã, trước nghĩ đến việc vào bán kết hay chung kết”.

Giống như Công Vinh, Lê Tấn Tài là cầu thủ ít ỏi còn sót lại từ thế hệ thành công năm 2008. Giờ đã là cựu binh và là trụ cột của đội, tiền vệ gốc miền biển này chia sẻ: “Dù đã một lần vô địch Đông Nam Á nhưng khát khao chiến thắng của tôi vẫn nguyên vẹn như xưa”.

So với cách nay 4 năm, giờ tôi còn ý thức được chuyện phải làm gương và trở thành chỗ dựa cho các đồng đội trẻ hơn ở mỗi trận đấu. Tôi cho rằng mục tiêu vào chung kết của đội tuyển là bình thường. Đã đá bóng thì ai cũng muốn chiến thắng và đội nào cũng phải có mục tiêu phấn đấu cụ thể” – Tấn Tài nói thêm.

Ngoài ra, khi được hỏi về đội tuyển Việt Nam và về các đối thủ, Tấn Tài nhận xét: “Đội có rất nhiều thay đổi so với cách nay 4 năm, các đối thủ của chúng ta cũng vậy. Thế nên, khi vào trận mới nói được ai mạnh ai yếu”.

Trái ngược với Tấn Tài và Công Vinh, hậu vệ cánh Đào Văn Phong mới lần đầu dự giải đấu lớn. Đào Văn Phong nói: “Tôi chưa có dịp được đá nhiều trận với các đối thủ trong khu vực nên chưa biết nhiều về họ”.

Tuy nhiên, với những thông tin mà người ta nói về Philippines, về những cầu thủ nhập tịch của đội này, thì ĐT Việt Nam cần đề phòng các pha bóng bổng và bóng dài của họ. Nếu họ chơi thiên về bóng bổng thì chúng ta sẽ khó khăn, cứ nhìn cách SHB Đà Nẵng dồn bóng tầm cao cho Gaston Merlo thì khắc thấy. Các hậu vệ Việt Nam vốn không cao rất ngại kiểu đá này” – Đào Văn Phong chia sẻ.

Ngoài ra, Thái Lan luôn là đối thủ rất mạnh. Họ im hơi lặng tiếng suốt thời gian qua nhưng chớ coi thường họ” – Vẫn lời Đào Văn Phong – “Dù vậy, theo tôi mục tiêu vào chung kết của ĐT Việt Nam là bình thường. Tôi chẳng thấy áp lực nào với mục tiêu ấy, cũng không hề có áp lực trong lần đầu tiên dự giải đấu lớn. Chúng ta có những thế mạnh riêng và đối phương cũng không dễ đá với ta”.
Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục