Tuyển Việt Nam: “Tre” chưa vững, thầy Park vẫn... cậy già

10:57 Thứ bảy 16/05/2020

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng triệu tập số lượng cầu thủ kỷ lục lên tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020.

1. Như đã thông tin, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 các giải đấu lớn nhỏ khác nhau buộc phải tạm ngưng, vì vậy liên tục “dồn toa” vào giai đoạn cuối năm.

Đương nhiên, việc tuyển Việt Nam vừa phải đá vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020 trong khoảng thời gian rất sát nhau buộc HLV Park Hang Seo phải tính toán rất kỹ lưỡng.

Cụ thể hơn, cuối tháng 10 khi V-League 2020 hạ màn cũng là lúc tuyển Việt Nam có khoảng 3 tuần để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Trước đó, nếu vòng loại World Cup 2022 không đổi lịch thầy trò HLV Park Hang Seo chạy nước rút với chuyến làm khách tại Malaysia vào ngày 13/10.

Có nghĩa, trong khoảng từ tuần đầu tiên của tháng 10 đến cuối tháng 12 công việc dành cho ông Park vô cùng nhiều, với rất nhiều thách thức, trong đó lớn nhất vẫn là công tác chuẩn bị nhân sự cho tuyển Việt Nam tham dự 2 giải đấu quan trọng nói trên.

 - Bóng Đá

 Với khó khăn ngoài ý muốn, HLV Park Hang Seo có thể sẽ trọng dụng những cựu binh cho tuyển Việt Nam

2. Nếu không gặp khó khăn vì dịch cúm Covid-19, mọi chuyện đương nhiên đơn giản với HLV Park Hang Seo khi với nhóm cầu thủ trụ cột ở tuyển Việt Nam đã tham dự vòng loại World Cup 2022 trước đó tiếp tục là nền tảng cho 2 mặt trận quan trọng trong năm.

Thế nhưng việc dời lịch khiến tuyển Việt Nam không có thời gian để thở. Vì thế, ông Park không thể sử dụng nhóm cầu thủ chỉ khoảng 30 cái tên đổ lại như trước đây, mà cần có số lượng đông đảo hơn hơn nhiều.

Với quỹ thời gian, lịch thi đấu dồn dập rất khó đảm bảo mọi chuyện đi theo đúng ý đồ, chấn thương, quá tải... dễ xảy ra hơn bao giờ hết buộc ông Park phải chọn lựa, sử hữu trong tay ít nhất 4-50 cái tên chất lượng, thường trực để thay thế.

Yêu cầu này không đơn giản, bởi dù bóng đá Việt Nam thành công trong thời gian qua nhưng tìm cho đủ chừng đó cái tên chất lượng là thách thức lớn, kể cả ông Park có đội dự phòng gồm nhiều cầu thủ U23 từng giành tấm HCV SEA Games

 3. Không dễ cho HLV Park Hang Seo, bởi ngoài quỹ thời gian ít ỏi ra thì những cầu thủ trẻ nằm ở độ tuổi U23 chưa chắc đã kịp chín. Bởi thực tế sau SEA Games 30 nhiều người trở về CLB vẫn không có vị trí đá chính, chưa nói đến chấn thương hay suy giảm phong độ.

 - Bóng Đá

 như Văn Quyết chẳng hạn

Khó khăn như thế, nên rất có thể chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải xoay cách an toàn hơn là tập trung tìm kiếm các cựu binh – những người từng lên tuyển làm việc chung, hoặc chí ít có đủ kinh nghiệm để nhanh chóng vận hành được bộ máy.

Trên thực tế, so với phần lớn các cầu thủ trẻ từ U23 thì những Mạc Hồng Quân, Hải Huy, Nghiêm Xuân Tú rồi Hoàng Thịnh, Văn Quyết, Minh Vương, Châu Ngọc Quang, ... rõ ràng yên tâm hơn cả khi vẫn chứng tỏ khả năng ở V-League một cách khá xuất sắc.

Nếu dư giả thời gian, ông Park có thể bỏ qua những cựu binh này và xây cho tuyển Việt Nam bằng các “mầm non”. Nhưng thực tế không như vậy nên chiến lược gia người Hàn Quốc cần tính khác, với cái nhìn ưu ái hơn dành cho cựu binh.

Nguồn: VietNamNet
M.A - VietNamNet | 06:03 17/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục