Tuyển Việt Nam thua chung cuộc Hồng Kông ở Davis Cup

09:44 Thứ hai 06/02/2017

TinTheThao.com.vnVới trận thua chung cuộc 2-3 trước Hồng Kông, Việt Nam bắt buộc phải tranh suất trụ hạng nhóm II.

nam

 Một mình Hoàng Nam không thể giúp được Việt Nam thắng Hồng Kông. Ảnh: Như Huy.

Đội tuyển Quần vợt Việt Nam đã thất bại trước Hồng Kông tại vòng 1 nhóm 2 Davis Cup 2017 khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Hai trận đánh đơn cuối cùng của giải đấu quyết định kết quả chung cuộc vào tối 5/2 diễn ra giữa Lý Hoàng Nam và Wong Hong Kit, Nguyễn Hoàng Thiên và Karan Rastogi.

Trong hai trận này, Hoàng Nam và Hoàng Thiên bắt buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ để bảo vệ mục tiêu trụ hạng nhóm 2 của đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu với đối thủ chủ lực của Hong Kong Wong Hong Kit khiến Lý Hoàng Nam phải nỗ lực hết mình và tung ra tất cả điểm mạnh, sở trường. Về vị trí xếp hạng, Hoàng Nam cao hơn đối thủ 276 bậc trong bảng xếp hạng ATP. Những lợi thế đã được Hoàng Nam chuyển hóa thành chiến thắng với tỷ số "trắng" 3-0 (6-3, 7-6, 6-4).

Trong trận đấu cuối cùng của giải đấu, Nguyễn Hoàng Thiên (1.443 ATP) vẫn giữ được bình tĩnh và tự tin trước đối thủ xếp hạng 920 ATP.

Với lợi thế kinh nghiệm thi đấu và thế mạnh về những cú đánh trái tay, Hoàng Thiên dễ dàng chiếm ưu thế và giành chiến thắng 7-6 ở ván đầu tiên.

Tuy nhiên, càng về sau, Hoàng Thiên lộ rõ những điểm yếu trong chiến thuật và thể lực nên thất bại hoàn toàn trong 3 ván đấu tiếp theo. Karan Rastogi của đội Hong Kong giành chiến thắng 3-1 (6-7, 6-1, 6-2, 6-1).

Trước đó, trong ngày thi đấu đầu tiên (3/2), Hoàng Nam nhanh chóng giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ Hong Kong Li Hei Yin Andrew nhưng Hoàng Thiên đã thất bại trước tay vợt Wong Hong Kit với tỷ số 2-3 trong trận đấu hết sức kịch tính và giằng co.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam tiếp tục được chọn làm đội chủ nhà trong trận tiếp tuyển Iran tranh quyền trụ hạng nhóm II Davis Cup. Trận đấu được ấn định sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9-4.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 09:45 06/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục