Tuyển Việt Nam thảm bại 0-7 trước futsal Nhật Bản

21:21 Thứ sáu 22/04/2016 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Chiều 22/4, tuyển futsal Việt Nam chấp nhận thất bại đậm 0-7 trước Nhật Bản, trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2016. Tuy nhiên, đây sẽ là bài học quý giá cho thầy trò HLV Bruno trước khi tới Colombia.

Tuyển futsal Việt Nam (áo trắng) chấp nhận thất bại 0-7 trước chủ nhà Nhật Bản. Ảnh: Quang Thắng.

So với chiến thắng lịch sử của tuyển futsal Việt Nam trước Nhật Bản cách đây 2 tháng, ở giải futsal vô địch châu Á, thầy trò HLV Bruno hoàn toàn lép vế trước đối thủ. Ngay phút thứ nhất, trong pha tấn công đầu tiên, tuyển futsal Nhật Bản đã tìm được bàn thắng mở tỉ số sau cú đệm bóng cận thành của Shibano Sota. Chưa đầy 1 phút sau, tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà khi chân sút Nibuya Kazuhiro có pha ra chân khiến thủ môn Văn Huy không thể cản phá.

Có được 2 bàn thắng từ khá sớm, tuyển Nhật Bản với tâm lý thoải mái và hưng phấn tiếp tục dồn ép tuyển Việt Nam. Dù chủ động chơi phòng ngự, nhưng bằng lối chơi đa dạng, chủ nhà Nhật Bản vẫn có bàn thắng thứ ba do công của Shimizu Kazuya.

HLV Bruno sẽ còn khá nhiều việc phải làm cho futsal Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng.

Nhằm làm giảm sức mạnh của đối thủ, HLV Bruno Garcia Formoso đã xin tạm dừng trận đấu để hội ý. Khoảng nghỉ ngắn này giúp các cầu thủ Việt Nam lấy lại thế trận và phần nào chơi tốt. Tuy nhiên, những cơ hội ngon ăn vẫn không được các tuyển Việt Nam tận dụng.

Ngược lại chỉ có 3 đường phản công nhanh, chúng ta nhận liên tiếp ba bàn thua ở phút 13, 14, 16. Sato Toru, Ando Ryoheib và Nibuya Kazuhiro là những người đã lập công nới rộng cách biệt 6-0 cho tuyển futsal Nhật Bản.

Rất nhiều sự thay đổi đã được HLV Bruno tạo ra trong hiệp 2. Thực tế, tuyển futsal VN đã chơi tốt hơn và tạo ra thế trận khá cân bằng với chủ nhà Nhật Bản. Trong khi đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng danh dự, tuyển futsal Việt Nam nhận đòn phản công nhanh của Osodo Nobuya để ấn định chiến thắng 7-0 của Nhật Bản.

Tuyển futsal Nhật Bản đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi đối đầu với Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng.

Dù thua đậm 0-7 trước Nhật Bản, tuy nhiên, theo trưởng đoàn Trần Anh Tú, đây sẽ là bài học bổ ích cho tuyển futsal Việt Nam: “Rõ ràng so với trận đấu cách đây 2 tháng ở giải futsal châu Á, đối thủ đã quyết tâm và cẩn trọng hơn rất nhiều. Việc có nhiều sự thay đổi về mặt con người cũng ảnh hưởng đến lối chơi của chúng ta. Nhưng thất bại 0-7 trước chủ nhà Nhật Bản sẽ là bài học bổ ích cho thầy trò HLV Bruno, trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK World Cup 2016 tại Colombia vào tháng 9 tới.”

Theo kế hoạch ngày 23/4, tuyển VN sẽ gặp Uzbekistan trong trận giao hữu cuối cùng lúc 16h00 tại Wing Arena, trước khi khép lại chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

Đình Viên | 20:32 22/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục