Tuyển Việt Nam: Sai đúng lúc cũng là cái may lớn

22:01 Thứ tư 12/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTiếc nuối – chắc chắn là hai từ trong suy nghĩ của hàng triệu người Việt Nam lúc này sau khi chứng kiến tuyển Việt Nam bị Malaysia cầm hoà dù trước đó đã dẫn trước đối phương tới hai bàn. Không phủ nhận chúng ta đã mắc những sai lầm tại Bukit Jalil. Nhưng dù tiếc nuối ra sao cũng đừng để nó làm ảnh hưởng đến tinh thần trong trận đấu lượt về mà hãy lấy đó làm mừng vì chúng ta đã… sai đúng lúc.

Cái sai lớn nhất chắc chắn phải là quyết định chọn Hà Đức Chinh đá cao nhất trên hàng công của HLV Park Hang-seo. Dù trên lý thuyết, chiến lược gia người Hàn Quốc có lý khi cho Đức Chinh xuất trận ngay từ đầu khi ông muốn tận dụng sự sung sức của anh để phá sức đối phương. Bên cạnh đó tốc độ, khả năng tỳ đè của Đức Chinh cũng làm nên sự hy vọng cho Park Hang-seo trong thế trận phòng ngự phản công của Việt Nam. Nhưng tiếc rằng, mọi tính toán của Park Hang-seo chỉ đúng được phần nhỏ mà thôi.

 - Bóng Đá

 Đức Chinh bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn ở Bukit Jalil.

Đức Chinh khá sung sức và tỳ đè tốt nhưng khả năng dứt điểm quá kém khiến ít nhất ba cơ hội trôi qua trước chân anh. Nếu chỉ cần một trong số ấy chuyển hoá thành bàn thắng thì tình thế của Việt Nam đã khác rồi. Đó là lý do vì sao Đức Chinh bị thay ra và trở thành lựa chọn sai lầm của HLV người Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, hai bàn thắng của Malaysia cũng bắt nguồn từ sai lầm của hàng phòng ngự Việt Nam. Bàn đầu, nếu Đặng Văn Lâm bay ra đúng lúc và các hậu vệ kèm người chuẩn mực thì đội chủ nhà chẳng có thể ghi được bàn rút ngắn tỷ số khi mà tinh thần họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi Việt Nam ghi liên tiếp hai bàn. Ở bàn thứ hai nếu hệ thống phòng ngự Việt Nam chơi tốt hơn, đánh chặn từ xa tốt hơn thì chẳng tạo nên cơ hội cho Malaysia có pha đá phạt trực tiếp thành bàn.

Cuối cùng là những sai lầm, hay nói chính xác hơn là sự vô duyên nơi hàng công. Đức Chinh 3 lần, Tiến Linh và cả Công Phượng lần lượt để các cơ hội trôi qua mũi giày. Thử hỏi trong một trận chung kết, đá trên sân đối phương mà phung phí từng ấy cơ hội thì có đáng gọi là sai lầm hay không?

Với một loạt sự sai lầm như vậy thì với nhiều người, việc Việt Nam,… không thua trước Malaysia cũng là điều may mắn. Nên nhớ rằng, kết quả 2 – 2 trên sân khách là thuận lợi không hề nhỏ. Trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình, chỉ cần có kết quả hoà 0 – 0 hay 1 – 1 cũng đủ giúp thầy trò Park Hang-seo đăng quang AFF Cup. Nếu ngay tại sân nhà mà Việt Nam còn để thua đối phương thì liệu chúng ta có xứng đáng làm nhà vô địch hay không?

 - Bóng Đá

 Chúng ta vẫn còn 90 phút tại Mỹ Đình để tìm kiếm vinh quang ở AFF Cup.

Thế cho nên Park Hang-seo và các học trò của mình phải lấy làm may mắn khi những sai lầm trên đã diễn ra tại Bukit Jalil chứ không phải ở Mỹ Đình. Bởi điều đơn giản rằng bây giờ Việt Nam vẫn còn thời gian để sửa chữa những sai lầm. Park Hang-seo sẽ có sự toan tính mới trên vị trí tấn công. Việt Nam sẽ đá với thế trận và tinh thần ra sao khi về lại Mỹ Đình? Mọi người sẽ làm được gì để khắc chế chiêu thức tấn công hai biên của Malaysia? Và vai trò của Công Phượng sẽ ra sao khi mà trong trận lượt đi, anh chỉ có hơn 15 phút để chứng tỏ mình nên chưa để lại dấu ấn nào?

Hàng triệu CĐV Việt Nam chắc chắn đang vô cùng tiếc nuối khi chiến thắng tưởng đã nắm chắc trong tay lại đánh rơi một cách đáng tiếc như kiểu cầm vàng lại để vàng rơi. Nhiều chuyên gia đã vạch ra những sai lầm của thầy trò Park Hang-seo, nhất là khi Malaysia đã đánh trúng tử huyệt của Việt Nam. Nhìn một cách tích cực những sai lầm lúc này là điều cần thiết cho Việt Nam trước trận chiến cuối cùng để bước lên đỉnh cao nhất khu vực Đông Nam Á.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:35 12/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục