Tuyển Việt Nam lọt top 6 đội bóng 'ăn may' nhất thế kỷ 21

14:37 Thứ tư 21/11/2012

Nói cho đúng hơn thì đó là 6 đội bóng may mắn nhất mà chúng ta biết đến, đó là lý do vì sao có cả đội tuyển Việt Nam tại đây.

1. FC Porto 2004: Đã gần 10 năm kể từ khi FC Porto của Jose Mourinho lập chiến tích vô địch Champions League. Tuy nhiên, Porto đã rất may mắn ở tứ kết khi phải đụng độ Manchester United tại Old Trafford. Dẫn trước 2-1 sau lượt đi ở sân nhà, Porto đứng trước nguy cơ bị loại khi Paul Scholes ghi bàn và giúp Man Utd vượt lên nhờ luật bàn thắng sân khách. Đúng vào phút cuối trận, Costinha cứu Porto với bàn thắng như vàng và nhờ đó Porto đi tiếp trước khi vô địch.
2. Liverpool 2005: The Kop thoát hiểm ở vòng bảng sa khi ghi 3 bàn trong hiệp 2 trận gặp Olympiakos để vào vòng knock-out. Luis Garcia mang tới cho Liverpool một chiến thắng may mắn ở bán kết với một bàn thắng mà theo nhiều người là chưa đi qua vạch vôi cầu môn Chelsea. Và cuối cùng, trận chung kết Champions League hay nhất của thập kỷ. AC Milan dẫn trước 3-0 trong hiệp 1, tuy nhiên kỳ tích Istanbul xuất hiện khi Liverpool gỡ hòa 3-3 chỉ trong 15 phút đầu hiệp 2. Hai đội bước vào hiệp phụ và Jerzy Dudek có khoảnh khắc lớn nhất trong sự nghiệp với cú cản phá đôi hai cú sút cận thành của Shevchenko, và đặc biệt Dudek tái hiện lại Bruce Grobbelaar của 21 năm trước với những động tác nhón chân để chế giễu đối thủ và buộc 3 cầu thủ của Milan sút hỏng.
3. Rangers 2008: Một kỳ UEFA Cup đầy may mắn của Rangers, họ vào được giải đấu vì đứng thứ 3 ở vòng bảng Champions League và chỉ hơn Panathinaikos đúng 1 đơn vị hiệu số. Họ vượt qua Werder Bremen và Sporting Lisbon bằng cách dựng “xe buýt” trước khi ghi bàn đúng vào phút cuối trận. Họ qua được Fiorentina ở bán kết bằng cách tử thủ trong 120 phút bất chấp chỉ còn 9 người và sau đó thắng trên loạt luân lưu. Tuy nhiên, Zenit St. Petersburg đặt dấu chấm hết cho mọi may mắn của Rangers ở chung kết.
4. Manchester City 2012: Mất 4 năm và Man City cuối cùng đã có cơ hội vô địch Premier League. Tuy nhiên họ mất ngôi đầu bảng trong tháng 3/2012 vào tay Man Utd. Đúng vào lúc này, Man Utd sa sút trong lúc The Citizen bứt lên với sự tỏa sáng của Carlos Tevez và Sergio Aguero, trước khi Vincent Kompany giúp City đoạt lại ngôi đầu trong trận derby Manchester. Ở vòng đấu cuối, City sẽ vô địch nếu thắng QPR nhưng một trận hòa và Man Utd thắng Sunderland sẽ khiến City thua cuộc. Bị dẫn tới 1-3 cho tới phút 90, City vô địch một cách thần kỳ khi lần lượt Dzeko và Aguero ghi bàn để đưa cúp về Etihad.
5. Chelsea 2012: The Blues gần như đã thúc thủ trước Napoli sau khi thua 1-3 ở lượt đi, và đúng thời điểm này Andre Villas-Boas bị sa thải để nhường chỗ cho Roberto Di Matteo. Những gì diễn ra sau đó là lịch sử: Chelsea ghi 3 bàn và thủng lưới đúng 1 lần, cân bằng tổng tỷ số 4-4 với mỗi bên cùng ghi 1 bàn thắng sân khách, trước khi Ivanovic lập công ở phút bù giờ để Chelsea vào tứ kết và đánh bại Benfica. Tại bán kết, họ thắng Barca 1-0 ở lượt đi trước khi tới Nou Camp ở lượt về và thắng kịch tính 3-2 bất chấp mất John Terry ở hiệp 1. Trong trận chung kết, Didier Drogba cứu Chelsea khỏi thất bại ở phút 88 và buộc hai đội vào loạt đấu súng sau khi hòa 1-1. Trên chấm 11m, 2 cầu thủ của Bayern thất bại, và mùa giải 2011/12 của Chelsea kết thúc ở điểm cực với cú đá chính xác của Drogba, người chia tay CLB sau 8 năm với chiếc cúp châu Âu.
6. Việt Nam 2008: Đội tuyển Việt Nam trải qua nhiều năm không với được tới chức vô địch Đông Nam Á kể từ lần cuối vào chung kết năm 1998. Và có thể Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng bảng nếu không có 2 bàn thắng “mô đất” của Thành Lương và Vũ Phong trước Malaysia. Loạt bán kết đầy căng thẳng kết thúc với thẻ đỏ của Việt Cường và khoảnh khắc ghi bàn kinh điển của Quang Hải. Trong 2 trận chung kết, Việt Nam thắng 2-1 tại lượt đi ở Thái Lan và có lợi thế sân nhà tại lượt về, tuy nhiên lợi thế đó mất đi khi Thái Lan dẫn trước 1-0 nhờ công của Dangda. Chịu sức ép ngày càng gia tăng trong hiệp 2 và một số cầu thủ thậm chí đã ngã gục, phút 93 trở thành thời khắc đáng nhớ nhất của Lê Công Vinh với cú đánh đầu ngược lái bóng vào góc xa giúp Việt Nam thắng với tổng tỷ số 3-2 và lần đầu tiên vô địch AFF Cup.
Trần Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục