Tuyển Việt Nam: Khi thời đã đến thì cản cũng không được

22:36 Thứ sáu 15/11/2019

TinTheThao.com.vnTrong bóng đá, để thành công tại một giải đấu cần nhiều yếu tố, kể cả sự may mắn. Và phải chăng lúc này chúng ta đang được thần may mắn ủng hộ phía sau?

Nhiều nhận định cho rằng hai trận đấu trong tháng 11 lần lượt gặp UAE và Thái Lan sẽ đem đến nhiều khó khăn lớn cho thầy trò Park Hang Seo bởi trình độ của họ được đánh giá hơn và ngang bằng tuyển Việt Nam. Nhưng sau khi lượt đấu thứ 4 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á khép lại, tuyển Việt Nam đang nắm lợi thế cực lớn - điều mà trước đó không mấy người dám nghĩ tới. Phải chăng thời của chúng ta đã tới?

Không phủ nhận những yếu tố về chuyên môn như sức mạnh tập thể, phong độ cao, tinh thần đang lên, thầy Park đang mát tay... nhưng thần may mắn cũng đang đứng về phía Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Dù từng vào chung kết World Cup...

Dù UAE vừa thất bại trước Thái Lan nhưng CĐV Việt Nam có lý do để lo lắng khi họ đứng trên chúng ta hơn 30 bậc trong bảng xếp hạng của FIFA và UAE còn có một HLV từng vào chung kết World Cup 2010 với Hà Lan là Bert van Marwijk. Cho nên việc họ được đánh giá cao hơn Việt Nam cũng là điều dễ hiểu mà thôi.

 - Bóng Đá

 ...nhưng rồi Bert van Marwijk vẫn phải cúi đầu tại Mỹ Đình.

Rồi số phận đã mỉm cười với Những ngôi sao vàng. UAE mất chân sút chủ lực - người từng ghi 6/8 bàn trước đó của UAE. Tất nhiên tinh thần toàn đội UAE và toan tính của HLVBert van Marwijk cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vậy mà trên sân Mỹ Đình, khi hiệp một mới đi đến 2/3 thời gian lúc hai bên đang giằng co thì UAE bất ngờ bị mất người do thẻ đỏ.

Trước tiên phải nói chúng ta đã có pha dàn xếp tốt khiến đội bạn phải phạm lỗi. Kế đến thẻ đỏ đó là đúng luật nhưng rõ ràng việc chơi hơn người trên sân nhà phần lớn thời gian đã giúp cho Việt Nam dễ tìm bàn thắng và đỡ tốn sức. Thêm nữa pha ghi bàn từ khoảng cách gần 30m của Tiến Linh cũng có sự giúp sức của may mắn. Tổng hòa nhiều cái may giúp Việt Nam đánh bại được đối thủ trực tiếp và bảo toàn lực lượng trước cuộc đón tiếp người Thái.

 - Bóng Đá

Thái Lan thua Malaysia. 

Còn đối thủ sắp tới của chúng ta - Thái Lan - lại có trận thua trước Malaysia. Kết quả đương nhiên gây bất ngờ vì trước đó Thái Lan đã hạ UAE và đang tràn đầy niềm tin. Thông tin Thái Lan thua Malaysia càng tiếp thêm tinh thần cho Việt Nam vì giờ chúng ta đã leo lên ngôi đầu bảng G và hơn Thái Lan 3 điểm.

Tại Mỹ Đình, người Thái phải thắng còn chúng ta có thể bình tâm chờ thời. Lấy sức nhàn đấu sức mỏi thì lợi thế lại tăng thêm một phần. Nên hiểu rằng trình độ chúng ta bây giờ không thua người Thái, tâm lý rất thoải mái nhờ những kết quả tích cực gần đây (kể cả đối đầu cùng Thái Lan), điểm số thuận lợi và thêm lợi thế sân nhà thì một khi Thái Lan phải thắng bằng mọi giá thì càng dễ bị trả giá mà thôi.

 - Bóng Đá

 Lợi thế đang nghiêng về Việt Nam.

Dù còn 4 trận nữa mới kết thúc vòng loại thứ nhất tại Châu Á nhưng cục diện bây giờ quá có lợi cho thầy trò Park Hang Seo. Đã hay còn gặp may thì chẳng lý do gì chúng ta không đón nhận những niềm vui liên tiếp này.

Cát Tường | 22:10 15/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục