Tuyển Việt Nam: Dùng thầy nội, thuê trợ lý ngoại

00:45 Thứ sáu 06/07/2012

Sử dụng HLV nội kiêm nhiệm, và thuê thêm chuyên gia nước ngoài làm Giám đốc kĩ thuật, đó là phương hướng của ĐT QG trong thời gian tới.

Vấn đề còn khúc mắc nhất trong việc tìm HLV trưởng chính thức cho ĐT Việt Nam để bắt đầu kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2012 là việc kiêm nhiệm. Chủ tịch VFF Nguyễn Trong Hỷ đã có phát biểu rằng sử dụng HLV nội kiêm nhiệm là mạo hiểm và là việc đang phải tính toán. VFF đã có báo cáo lên Tổng cục Thể dục thể thao và hi vọng nhận được sự cảm thông cho sự khó khăn này. Ông Nguyễn Trọng Hỷ cũng cho cho biết rằng đòi hỏi HLV nội từ bỏ công việc ở CLB cũng là rất khó. Trong hoàn cảnh này, VFF sẽ tính đến phương án thuê thêm chuyên gia nước ngoài đóng vai trò Giám đốc kĩ thuật.

HLV Phan Thanh Hùng

Như vậy, có thể thấy rằng, chiến dịch chuẩn bị cho AFF Cup 2012 sẽ diễn ra cuối năm nay sẽ nằm trong tay ông Phan Thanh Hùng. Sau 3 trận đấu tạm đóng vai trò HLV trưởng ĐT QG, ông Phan Thanh Hùng đã có những kết quả tốt khi thắng 2 trận trước Mozambique và Hồng Kông, chỉ thua trước đối thủ mạnh hơn là Trung Quốc. Ông Phan Thanh Hùng nhận được rất nhiều những sự ủng hộ từ các đồng nghiệp. Với năng lực cầm quân đã được khảng định thì không ai hợp hơn ông Phan Thanh Hùng vào thời điểm này cho vị trí HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Đến tháng 8 tới, VFF sẽ tổ chức lễ kí kết hợp đồng với HLV Phan Thanh Hùng, với hợp đồng kiểu “chuyên trách ngắn hạn”.

Đến tháng 9, khi V-League kết thúc ĐT QG sẽ tập trung, đá VFF Cup tại TP Hồ Chí Minh. Việc ĐT Việt Nam có đá 2 trận giao hữu với ĐT Indonesia hay không còn phải chờ kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2012 diễn ra vào ngày 11/7 tới.
Quang Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục