Tuyển Úc sớm giành vé tứ kết Davis Cup

18:32 Thứ hai 06/02/2017

TinTheThao.com.vnTuyển Úc xuất sắc vượt qua CH Séc tại Nhóm thế giới của Davis Cup năm 2017.

images699609_tennisjpg

 Úc hạ CH Séc để thẳng tiến vào tứ kết. Ảnh: Internet.

Tuyển Úc chính là đội tuyển ra quân sớm nhất so với các đội tuyển còn lại ở vòng 1 giải Davis Cup – thuộc World Group hàng năm. Đó là lý do, trong khi các trận đấu khác vẫn còn chưa khai diễn trận đánh đôi, tuyển Australia đã sớm vượt lên dẫn trước 3-0, khoảng cách vừa đủ để họ loại tuyển CH Séc khỏi Davis Cup – World Group, bất chấp 2 kết quả cuối cùng.

Với chiến thắng của Sam Groth và John Peers ở trong trận đánh đôi – thắng Jiri Vesely và Jan Satral bằng điểm số áp đảo 6-3, 6-3, 6-2, tuyển Úc của Lleyton Hewitt đã chính thức giành quyền vào vòng đấu tứ kết với 3 trận thắng liên tiếp. Kết quả này tiến bộ hơn hẳn so với kết quả trong trận đấu mà Hewitt vừa mới đảm nhận chức HLV trưởng tuyển Australia hồi đầu năm ngoái khi Úc để thua tuyển Mỹ 1-3 ngay tại sân nhà Kooyong.

Hewitt tỏ ra rất sung sướng với trận thắng thứ 2 liên tiếp ở đấu trường Davis Cup – trong cương vị của một nhà cầm quân: “Các chàng trai đã bước ra sân đấu và trải qua sự chuẩn bị khó khăn nhất, thật tuyệt vời khi biết tất cả những bài tập đó đều đã giúp chúng tôi gặt hái được quả ngọt. Đây là cả một nỗ lực đồng đội tuyệt vời và tôi không thể cảm thấy tự hào hơn với những chàng trai của mình”.

Một trong những điểm nhấn mà Hewitt để lại trong chiến thắng trước tuyển CH Séc chính là vấn đề nhân sự. Sau khi khiến cho Kyrgios hoàn toàn… “toàn tâm toàn ý” vì nhiệm vụ chung, Hewitt đã đưa ra một quyết định táo bạo là triệu tập Jordan Thompson để thay thế cho Tomic trong trận đấu ở vòng 1 Davis Cup. Thompson chơi khá ấn tượng trong giai đoạn đầu năm nay, anh đã đánh bại David Ferrer để lọt đến tứ kết Brisbane Intenational, anh cũng lọt đến vòng 2 giải Úc mở rộng dù bị dẫn trước với tỷ số 0-2 trong trận  đấu mở màn.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, Novak Djokovic đã có trận đấu đầu tiên kể từ khi thua sốc Denis Istomin (Uzbekistan) không thật sự mỹ mãn. Đơn giản bởi vì, anh đã thắng, nhưng đối thủ của anh – tay vợt trẻ người Nga Daniil Medvedev – không thể toàn tất trận đấu vì chấn thương. Novak đang tạm dẫn trước với điểm số 3-6, 6-4, 6-1 và 1-0 trước khi Medvedev bỏ cuộc. Trước đó, Victor Troicki đã thắng Karen Khachanov 6-4, 6-7 (3-7), 6-3, 1-6, 7-6 (8-6). Tuyển Serbia chật vật dẫn trước tuyển Nga 2-0.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:30 06/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục