Tuyển U21 có nhiều tiến bộ

23:20 Thứ năm 26/05/2016

Sau trận đấu tập giữa tuyển Việt Nam và U21 Quốc gia, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dành nhiều lời khen cho đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn, tin lứa cầu thủ trẻ sẽ sớm khẳng định được tài năng.

Nòng cốt của đội U21 Việt Nam vừa thi đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia hôm 25-5 là những cầu thủ của lứa U19 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt suốt 1 năm qua để chuẩn bị cho 2 giải đấu trẻ quan trọng trong năm 2016 là giải U19 Đông Nam Á và VCK U19 châu Á.

Tuy nhiên, người hâm mộ có lẽ cũng chỉ nhớ được một vài cái tên đã thi đấu nổi bật ở giải U19 Đông Nam Á 2015 như tiền đạo Tiến Linh, Quang Hải, Thanh Hậu, Trọng Hóa, Tiến Dụng. Đa phần những cầu thủ trẻ còn lại đều không được nhắc đến vì chưa có nhiều dịp thể hiện ở sân chơi chuyên nghiệp như V-League hay Giải Hạng nhất quốc gia mùa này.

Dù vậy, HLV tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng tin rằng với kinh nghiệm dẫn dắt và huấn luyện của nhà cầm quân người Khánh Hòa Hoàng Anh Tuấn, sớm muộn lứa U19 này cũng sẽ khẳng định được tên tuổi và thậm chí, ông đã nhắm đến một số cầu thủ sẽ bổ sung gấp cho tuyển quốc gia lẫn U23.

Tiến Linh, tiền đạo của tuyển U21 gây ấn tượng mạnh cho HLV Hữu Thắng. Ảnh: Hải Anh.

Hôm 26-5, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải nói lời chia tay với bộ đôi tiền vệ Phạm Trọng Hóa (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) vì chấn thương. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của U21 Việt Nam khi sắp sang Malaysia dự giải giao hữu Nations Cup 2016. “Thời gian hồi phục chấn thương của Hóa và Đức là quá lâu nên tôi buộc phải cho cả hai về. Như trường hợp của Trọng Hóa là 2 tuần, Hoàng Đức là 6 tuần, trong khi tuần tới là đội đi Malaysia rồi.” HLV Anh Tuấn tiếc nuối.

Trong suốt 1 năm qua, Trọng Hóa nổi lên như một chân sút tiềm năng trong sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1 mà tuyển U21 Việt Nam đang áp dụng. HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng Trọng Hóa vẫn sẽ là chủ chốt của đội U19 Việt Nam khi đội tập trung để chuẩn bị đá 2 giải chính thức là U19 Đông Nam Á và VCK U19 châu Á. Sự kiên định từ con người đến lối chơi mà HLV Hoàng Anh Tuấn triển khai hứa hẹn sẽ mang đến luồng gió mới khác lạ cho U19 Việt Nam.

Khi biết HLV Hữu Thắng khen ngợi đội bóng, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra khá khiêm tốn khi cho rằng U21 Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc phải cải thiện. “Các cầu thủ của tôi phòng thủ có chiều sâu và vì thế tạo ra sự khó khăn nhất định cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng các bạn cũng biết, đội tuyển Việt Nam mới chỉ tập luyện được 1-2 ngày nên hôm nay thi đấu chưa thật sự ưng ý cũng là điều bình thường. Chúng tôi cũng vậy, còn quá nhiều việc phải làm nên ở giải giao hữu sắp tới, đặc biệt là trận đấu với U21 Thái Lan vào ngày 3-6, U21 Việt Nam sẽ nhìn ra được điểm nào cần phải khắc phục và phát huy tốt.” Ông Tuấn cho biết.

Minh Ngọc | 21:52 26/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục