Duy Mạnh: "Chúng tôi muốn ở lại Asian Cup lâu nhất có thể"

13:11 Thứ ba 22/01/2019

Trước trận đấu gặp Nhật Bản trung vệ thép Đỗ Duy Mạnh khẳng định toàn đội mong muốn ở lại với giải đấu càng lâu càng tốt, dù tết nguyên đán 2019 đã cận kề.

Phải lao động cận lực trong 120 phút, đặc biệt là chống đỡ những pha hãm thành liên tiếp của những "gã khổng lồ" mang tên Jordan ở vòng 1/8. Nhưng rồi, ĐT Việt Nam cũng đã vượt qua cửa ải đầu khó khăn ấy để có mặt ở vòng tứ kết Asian Cup gặp Nhật Bản.

Cảm xúc từ khóc nghẹn đến vỡ òa niềm vui hạnh phúc của ĐT Việt Nam và Jordan - Bóng Đá

ĐT Việt Nam thể hiện tinh thần tuyệt vời ở sân chơi Asian Cup 2019. 

Nhớ lại những giây phút chiến đấu hết mình trên sân trước Jordan, Duy Mạnh tâm sự: "Trong hiệp một, chúng tôi đã chơi tốt và nỗ lực nhưng phải nhận bàn thua. Cá nhân các cầu thủ cũng nỗ lực hết mình mới giành được chiến thắng. Thầy Park cũng như Ban huấn luyện khen ngợi cả đội đã chơi tốt trong 45 phút đầu, còn bàn thua đến từ tình huống cố định là điều bất ngờ, không ai đáng trách cả. Sau đó, toàn đội đã động viên tinh thần của nhau, tập trung cao hơn nữa. Và ngay đầu hiệp hai, chúng tôi đã có bàn gỡ hòa rồi đi đến chiến thắng chung cuộc."

Ở hai trận thua trước Iarq và Iran ở vòng bảng, Duy Mạnh chơi mạnh mẽ không ngại va chạm và phải vắng mặt trận thắng 2-0 trước Yemen. Tuy nhiên, Duy Mạnh đã cho thấy chuyên môn của mình tốt như thế nào khi tạo ra một hòn đá tảng vững chắc cùng Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải trước khung thành Văn Lâm.

HLV Park Hang-seo và cơn đau đầu tìm phương án thay thế Duy Mạnh - Bóng Đá

Hòn đá tảng nơi hàng thủ Đỗ Duy Mạnh sẵn sàng hy sinh vì mục tiêu của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019.

Trước cuộc đối đầu với Nhật Bản ở tứ kết ngày 24/01, Duy Mạnh đánh giá rất cao đối thủ đến từ xứ sở hoa Anh Đào. Đặc biệt hơn trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản rơi vào những ngày cuối năm giáp tết Nguyên Đán- Kỷ Hợi 2019, nhưng với Duy Mạnh, hy sinh vì nhiệm vụ ở ĐTQG là trách nhiệm cao hơn tất cả: "Nhật Bản là một đội bóng mạnh, từng tham dự nhiều kỳ World Cup. Tuy nhiên, khi đã có mặt ở trận đấu này, gặp bất kỳ đối thủ nào chúng tôi cũng đều cố gắng.

Bóng đá là một cái nghề và khi khoác lên mình màu áo ĐTQG đó là trách nhiệm, cá nhân tôi và các anh em khác đều chậm nhận hy sinh vì công việc này. Chúng tôi mong muốn ở lại với giải đấu càng lâu càng tốt. Ai cũng háo hức khi Tết đến gần, nhưng được hi sinh cho công việc và ở lại giải là niềm hạnh phúc với cả đội bóng," trung vệ Đỗ Duy Mạnh sắn sàng cùng đồng đội ở lại trận đấu cuối cùng của giải.

Phương Nam | 12:55 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục