Tuyển thủ U23 Việt Nam, Phạm Xuân Mạnh đã thể hiện như thế nào?

21:25 Chủ nhật 12/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau hơn 6 tháng rời xa sân cỏ vì chấn thương, tuyển thủ Phạm Xuân Mạnh đã chính thức "tái xuất" trong trận SLNA đến làm khách trước Hải Phòng.

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh là người được ông Park Hang-seo phát hiện và đào tạo. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam này kề vai, sát cánh với ông Park tại vòng chung kết U23 châu Á tại Thường Châu và Asiad 2018 tại Indonesia. Đáng tiếc là anh bị chấn thương nặng sau Asiad 2018 phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Sau ca phẫu thuật tại Singapore, Xuân Mạnh điều trị và tập hồi phục tại trung tâm PVF, Hưng Yên. Người đồng đội của Xuân Mạnh tại SLNA và U23 Việt Nam, Phan Văn Đức cũng đang được các bác sĩ điều trị, theo dõi sát sao tại PVF và cũng sắp trở lại sân cỏ như Phạm Xuân Mạnh.

Trở lại với trận đấu Hải Phòng – SLNA tại vòng 9 V-League, Phạm Xuân Mạnh được HLV Nguyễn Đức Thắng bố trí thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái. Khát khao chứng tỏ sau thời gian dài vắng bóng đã giúp Xuân Mạnh thi đấu năng nổ, có mặt ở mọi diểm nóng trên sân.

Phút cuối cùng của hiệp 1, từ pha sút phạt của Hồ Khắc Ngọc, Xuân Mạnh chọn vị trí chính xác, đánh đầu lắc bóng hiểm hóc, đáng tiếc là bóng chạm cột, đánh mất cơ hội mở tỷ số một cách rất đáng tiếc.

Tuyển thủ U.23 Việt Nam Xuân Mạnh đã thể hiện như thế nào? - Bóng Đá

 Phạm Xuân Mạnh suýt có bàn thắng cho SLNA trong trận gặp Hải Phòng.

Đầu hiệp 2, Xuân Mạnh lại bất ngờ xâm nhập khu vực 16m50 và bị cầu thủ Hải Phòng phạm lỗi rõ ràng, SLNA xứng đáng được hưởng phạt phạt 11m. Tuy nhiên, trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn lại không nghĩ như vậy. Phạm Xuân Mạnh còn có nhiều tình huống đe dọa khung thành thủ môn Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) nhưng đều không thành công.

Việc Phạm Xuân Mạnh trở lại và thi đấu hơn 90 phút cùng SLNA trong trận gặp Hải Phòng cho thấy hậu vệ này đã sẵn sàng quay lại đội tuyển quốc gia. Dù mới “tái xuất giang hồ”, nhưng Xuân Mạnh có màn thể hiện ấn tượng trong màu áo đội bóng xứ Nghệ.

Tuyển thủ U.23 Việt Nam Xuân Mạnh đã thể hiện như thế nào? - Bóng Đá

 Phạm Xuân Mạnh thi đấu năng nổ, có mặt ở mọi điểm nóng trên sân.

Rõ ràng, Phạm Xuân Mạnh với tinh thần thi đấu máu lửa, sức trẻ và kinh nghiệm “chiến đấu” cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á và Asiad 2018, sẽ là một ứng viên sáng giá cho vị trí hậu vệ cánh phải. Lợi thế của Xuân Mạnh là anh có thể thi đấu ở cả 2 biên. Tại vòng chung kết U23 châu Á, Xuân Mạnh từng được HLV Park Hang-seo bố trí đảm nhận vị trí hậu vệ cánh trái thay Văn Hậu.

Một trận đấu chưa thể nói lên điều gì nhưng chắc chắn Phạm Xuân Mạnh trở lại ấn tượng là tín hiệu đáng mừng cho HLV Park Hang-seo trong việc cân nhắc, lựa chọn nhân sự cho hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị King Cup 2019 tại Thái Lan.

Tiểu Phương | 20:00 12/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục