Tuyển thủ Quách Công Lịch: Bản lĩnh ở đấu trường châu lục

09:39 Thứ năm 02/07/2015

Tại ba vòng Giải điền kinh Grand Prix châu Á 2015 vừa qua, đội tuyển điền kinh Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, giành 3 HCV nhờ công của tuyển thủ Nguyễn Thị Huyền và Quách Công Lịch.

Sau chặng 1 thi đấu không như ý (do vừa sang Thái Lan) thì ở chặng 2 và chặng 3, Nguyễn Thị Huyền đã vượt qua một loạt đối thủ mạnh ở châu lục để giành HCV nội dung 400m. Tuy thành tích của Huyền không ấn tượng như tại SEA Games 28 nhưng không thể phủ nhận, tuyển thủ Nam Định này vẫn duy trì được một phong độ ổn định.

Đây thực sự là giải đấu thành công của đôi uyên ương Nguyễn Thị Huyền - Quách Công Lịch. Nếu như nàng có hai “vàng” thì chàng cũng kịp giành "vàng" ở chặng cuối. Đây là tấm HCV xứng đáng cho những nỗ lực của Quách Công Lịch, khi anh đã xuất sắc về nhất nội dung 400m với thông số 45’’99. Với thành tích này, Quách Công Lịch không chỉ phá kỷ lục quốc gia do chính anh nắm giữ mà còn vượt kỷ lục SEA Games, do VĐV người Thái Lan Ku-na-nôn thiết lập là 46’’00.

Tuyển thủ Quách Công Lịch đang có phong độ tốt. Ảnh: Internet.

Còn nhớ ở SEA Games 28, Quách Công Lịch đã vuột mất HCV đầy tiếc nuối, khi chỉ cán đích vị trí thứ hai với thành tích 46’’02, kém Ku-na-nôn đúng 2% giây.

Theo kế hoạch, hôm nay (2-7) hai anh em Quách Công Lịch, Quách Thị Lan trở về đội tuyển điền kinh Thanh Hóa, sau quãng thời gian dài lên tập trung đội tuyển quốc gia và tập huấn nước ngoài.

Trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, HLV trưởng điền kinh Thanh Hóa, ông Lưu Văn Hùng cho biết: “Rất mừng khi Quách Công Lịch giành thành tích ấn tượng ở Grand Prix châu Á 2015. Với tấm HCV đoạt được trên đất Thái Lan, Lịch sẽ được ngành thể thao xứ Thanh thưởng 40 triệu đồng.”

Tại SEA Games 28 vừa qua, hai anh em họ Quách đều thi đấu chưa thật sự ưng ý. Phân tích về chuyên môn, HLV Lưu Văn Hùng cho tôi hay: “Về chấn thương của Quách Thị Lan trước thềm SEA Games 28, thì tôi cho rằng đây là chuyện ngoài ý muốn. Còn với Lịch, phải khẳng định Ban huấn luyện đội tuyển điền kinh quốc gia đã làm rất tốt mọi khâu. Có điều do lần đầu dự SEA Games, nên Lịch không tránh khỏi vấn đề tâm lý. Hơn nữa, trong thi đấu, thông số lên xuống 1-2% giây là giới hạn cho phép. Nếu như ở SEA Games 28, Lịch chạy tốt như Grand Prix vừa qua thì thể thao Việt Nam đã có thêm niềm vui.”

Để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng sắp tới, nếu Tổng cục TDTT hay Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chưa có kế hoạch đưa VĐV điền kinh đi tập huấn nước ngoài, thì nhiều khả năng ngành thể thao Thanh Hóa sẽ có kế hoạch cụ thể đưa hai anh em Quách Công Lịch, Quách Thị Lan và một số VĐV đi tập huấn ở Trung Quốc. HLV Lưu Văn Hùng cho hay: “Tập huấn ở Trung Quốc hay ở đâu thì còn chờ quyết định của lãnh đạo nhưng chắc chắn, đội tuyển điền kinh Thanh Hóa sẽ đi tập huấn ở địa điểm tốt.”

Tuy nhiên, điều khiến HLV Lưu Văn Hùng phải suy nghĩ hơn cả chính là việc nhiều khả năng sắp tới sẽ thay đổi ban huấn luyện ở cấp đội tuyển quốc gia. Ông Hùng phân tích, từ năm 2013 đến nay, thành tích của Lan và Lịch rất tốt. Quách Thị Lan bị chấn thương ở SEA Games 28 vừa qua là chuyện không may. Tiếp tục duy trì ban huấn luyện cũ cho Quách Công Lịch… ở đội tuyển quốc gia là điều thể thao Thanh Hóa mong muốn hơn cả; bởi các thành viên, lãnh đạo đã sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng, hiểu nhau trong một thời gian dài.

Thu Hiền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục