Tuyển thể dục dụng cụ tự tin trước thềm SEA Games 29

00:35 Thứ bảy 29/07/2017

TinTheThao.com.vnSau khi Phan Thị Hà Thanh giải nghệ, Lê Thanh Tùng trở thành một trong những hy vọng lớn nhất lần này của thể thao Việt Nam.

Anh_TDDC___Ha_Thanh_Doat_HCV_nhay_chong

 Nữ hoàng TDDC Phan Thị Hà Thanh hiện đã giải nghệ. Ảnh: Internet.

Tại SEA Games 29 này, TDDC Việt Nam đón nhận tin không vui là Phan Thị Hà Thanh giải nghệ. Tuy nhiên may mắn là nhà đương kim vô địch châu Á Lê Thanh Tùng đã kịp thời thế vai. Được biết Thanh Tùng trở thành VĐV nam đầu tiên của TDDC Việt Nam giành được HCV ở giải Vô địch châu Á hồi tháng 5 vừa qua.

Càng đặc biệt hơn vì nội dung nhảy chống mà Thanh Tùng tham dự rất khó, lại đụng độ nhiều đối thủ rất mạnh của Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc. Ở thời đỉnh cao nhất của mình, thậm chí nữ hoàng Phan Thị Hà Thanh cũng chỉ giành được HCB nội dung nhảy chống nữ tại giải Vô địch châu Á 2013. 

Lúc này, niềm tin của những người làm chuyên môn đã được củng cố, bởi Thanh Tùng đã tiến bộ theo từng ngày để tạo nên cú đột phá đáng kinh ngạc cho TDDC nam Việt Nam tại đấu trường châu Á năm nay. Cách đây 2 tháng, chính Thanh Tùng đã khiến TDDC nước nhà “nở mày nở mặt” khi bất ngờ giành HCV tại World Challenge Cup 2017 (diễn ra ở Qatar) cũng ở nội dung nhảy chống.

Có thể nói Lê Thanh Tùng đã làm rất tốt, luôn duy trì cho mình một trạng thái tâm lý thi đấu vững vàng, tự tin và chính những yếu tố đó đã cấu thành kỹ thuật nhảy chống đẹp và thuyết phục hoàn toàn các trọng tài chấm điểm. Chiến thắng của Thanh Tùng tại giải châu Á rõ ràng đã tạo thêm động lực cho các thành viên khác của đội tuyển TDDC tự tin hướng đến đấu trường SEA Games, nơi mà Việt Nam đang dẫn đầu khu vực cả về trình độ lẫn bảng vàng thành tích. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:35 29/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục