Tuyển Pháp gây bất ngờ ở chung kết Davis Cup

11:48 Thứ sáu 23/11/2018

TinTheThao.com.vnĐội trưởng tuyển Pháp, Yannick Noah tạo bất ngờ lớn khi điền tên Jeremy Chardy và Jo-Wilfried Tsonga ra sân ở trận mở màn chung kết Davis Cup 2019 với Croatia.

Trước thềm chung kết Davis Cup với Croatia, Pháp nhận tin dữ khi trụ cột Richard Gasquet không thể góp mặt vì chấn thương. Thiếu vắng tay vợt hạng 26 thế giới, đội trưởng Yannick Noah chỉ còn Lucas Pouille, Jeremy Chardy và Jo-Wilfried Tsonga cho nội dung đơn. Trong số này, Lucas Pouille là tay vợt có thứ hạng tốt nhất với vị trí 32 thế giới.

Mặc dù vậy, Pouille lại bị gạt khỏi 2 trận đánh đơn đầu tiên của loạt series chung kết. Theo đó, ông Noah chọn Chardy lĩnh ấn tiên phong để chạm trán Borna Coric, tay vợt hạng 12 thế giới. Ở trận còn lại, Tsonga sẽ đại diện Pháp đối đầu tay vợt hạng 7 thế giới Marin Cilic.

chardy

 Chardy lĩnh ấn tiên phong cho tuyển Pháp ở trận chung kết Davis Cup.

Quyết định về nhân sự của Noah khiến NHM Pháp không khỏi ngỡ ngàng. Chardy thua kém Pouille đến 8 bậc trên BXH ATP, trong khi Tsonga - tay vợt đứng hạng 250 thế giới đã vắng bóng suốt 7 tháng vừa rồi vì phẫu thuật đầu gối, và chỉ có đúng 11 trận đánh đơn ở mùa giải năm nay. 

"Tôi hơi ngạc nhiên về việc Chardy đánh trận đầu tiên. Tôi đã mong đợi trận đấu với Pouille hoặc Tsonga. Song, họ sẽ có cơ hội để thay đổi nhân sự vào ngày Chủ Nhật. Có lẽ Pouille sẽ thay thế vị trí của Jeremy," Cillic ngạc nhiên về sự lựa chọn của tuyển Pháp.

Trong khi đó, đội trưởng Croatia, Zeljko Krajan không mấy bất ngờ về toan tính của Noah: "Không phải lúc nào việc lựa chọn người ra sân cũng dựa theo thứ hạng. Tôi nghĩ Chardy có thể là át chủ bài của Noah. Hy vọng nó sẽ không phát huy hiệu quả ở Davis Cup."

Trận chung kết Davis Cup năm nay sẽ diễn ra từ ngày 23-25/11 (giờ địa phương) tại Lille, Pháp.

Lịch thi đấu cụ thể:

23/11: Đánh đơn

Jeremy Chardy vs Borna Coric

Jo-Wilfried Tsonga và Marin Cilic

24/11: Đánh đôi

Nicolas Mahut / Pierre-Hugues Herbert vs Mate Pavic và Ivan Dodig

25/11: Đơn

Jeremy Chardy vs Marin Cilic

Jo-Wilfried Tsonga vs Borna Coric

Bảo Bảo | 11:06 23/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục