Tuyển Pháp chí dị: Deschamps nhờ Các Lý Man “giải bùa Ma”

20:04 Thứ hai 27/06/2016

Lại nói tuyển Pháp dưới tài điều binh của tướng Đề Sâm (Deschamps) đánh đâu được đó, chẳng mấy chốc mà đã bình Lỗ (Romania), phá An (Albania). Đến trận cuối gặp quân Thụy Sỹ thì Đề Sâm chủ trương dĩ dật đãi lao, lấy hòa làm thắng, đứng đầu phương A, vang danh thiên hạ. Tối 26.6, Pháp tiếp tục đả bại Ái Nhĩ Lan (Cộng hòa Ireland) để ghi tên mình vào nhóm “Bát hùng”…

Diễn biến thì nhanh nhưng có một câu chuyện đến giờ mới kể. Trước khi khởi quân đánh bọn Ái Nhĩ Lan thì Đề Sâm mở tiệc mời tướng sĩ tới trướng ăn mừng. Cả bọn đang khoa chân múa tay thì bỗng đâu có mèo nhảy giữa bàn tiệc nhằm mặt Đề Sâm mà cào khiến Sâm ngã lăn xuống đất, mê man không biết gì. Chúng kinh hãi lắm vội dìu Sâm vào gọi lang y đến trị bệnh. Lang y xem xong bệnh nói Sâm gặp tâm bệnh, phải tĩnh dưỡng ngủ ngon mấy hôm sẽ khỏi.

Nhưng mấy đêm liền, Sâm không ngủ được, cứ đặt lưng xuống là nghe thấy tiếng mèo kêu trong đầu nghe như tiếng trẻ con khóc oán, hỏi bọn tả hữu xung quanh thì chúng nói không nghe thấy gì cả. Sâm bị 3-4 đêm mất ngủ thì trong lòng lấy làm kinh hãi không biết thế nào, trong người ngây ngất, không thể điều binh.

Cũng may lúc đó sư phụ của Sâm là Đồ Mĩ Nịch (Domenech) qua chơi úy lạo học trò. Nguyên Đồ Mĩ Nịch vốn là tướng của tuyển Pháp năm xưa từng giúp Pháp suýt giương danh tại World Cup 2006. Về sau bị cấp dưới dấy binh làm phản nên phải cáo lão về quê. Đồ Mĩ Nịch mê trò chiêm tinh nên đêm xem thiên văn thấy tinh chủ của Đề Sâm lờ mờ nên đoán học trò có chuyện vội khăn gói xuống núi.

Thấy Sâm thần sắc xanh xao, Nịch nói chắc nịch: “Trò ta bị ma mèo ám rồi nên mới bị nó nhảy vào bàn tiệc cào rồi đêm nằm lại mộng mị thấy tiếng mèo.” Nịch lại hỏi Sâm: “Dạo này ngươi có ăn thịt mèo không mà để ma mèo oán.” Sâm khóc nói: “Trò là người hiểu đạo, không ăn thịt chó mèo thì sao bị ma mèo oán được.” Rồi Sâm chợt nhớ ra nói rằng: “Trước khi khai chiến châu Âu, trò có trảm tên Bân Dã Man để thị chúng. Dã Man là tướng tiên phong rất khỏe, có thể ghi bàn trong đám loạn quân. Năm xưa, Mộc Dị Nhân (Mourinho) từng gọi y là Thần Miêu (có tích Mourinho khi ở Real Madrid đã so sánh Benzema là mèo). Kẻ này tà dâm không khác gì mèo hoang, để vào trong đội thì ô uế lòng quân nên dù có tài cũng phải trảm.”

Nịch tiên sinh nghe xong nói: “Vậy là đã rõ. Bân Dã Man sau khi bị chém, hồn phách chưa thoát nên tìm ngươi báo oán. Nếu không trị y thì bệnh ngươi càng nặng, nhẹ thì ốm vài năm mà nặng thì thổ huyết vong mạng.” Sâm nghe xong dựng hết tóc gáy quỳ mọp xuống kêu Nịch cứu mạng. Nịch thở dài nói: “Bệnh này không thuốc nào trị được. Giờ phải học theo cách của vua Thái Tông nhà Đường để cứu mạng ngươi.”

Nguyên truyện Tây Du Ký có kể vua Đường là Lý Thế Dân nhận lời giúp Kính Hà Long vương cầm chân Ngụy Trưng để thoát khỏi tội chết. Không ngờ lúc đánh cờ với vua Đường, Ngụy Trưng lại xuất hồn đi trảm Kính Hà Long vương theo lệnh Ngọc Hoàng. Kính Hà Long vương sau đền tội lại cho rằng Lý Thế Dân thất hứa nên ngày đêm báo oán khiến vua Đường suýt chết. May có Từ Mậu Công bày kế là dán ảnh Uất Trì Cung và Tần Thúc Bảo canh cổng nên hồn Kính Hà Long vương không dám vào cung báo oán.

Sâm nghe kể bèn hỏi: “Tôi dán ảnh Kỳ Nhu (Giroud) khoe cơ bắp ngoài cửa có trấn yểm được Bân Dã Man không.” Nịch bảo: “Ngươi thực ngu lắm! Kỳ Nhu ghi bàn kém xa Bân Dã Man nên có dán hình ngoài cửa nó cũng không sợ. Ta có kế này, đảm bảo Ben Dã Man nhìn thấy là chạy mất dép.”

Xong Nịch lấy trong tay áo ra một tấm ảnh bảo chốc dán ngoài cửa, Ben Dã Man trông thấy sẽ không dám thả hồn vào báo oán. Sâm vội cho người ra dán hình ngoài cổng trại, chúng trông ra thì thấy đó là hình Các Lý Man (Griezmann). Sâm ngạc nhiên sao lại lấy ảnh Các Lý Man thì Nịch cười bảo: “Mấy năm qua Các Lý Man và Bân Dã Man đã đánh nhau nhiều ở thành Mã (Madrid) mà Các Lý thắng nhiều hơn thua nên Bân Dã Man trông thấy người này ắt sợ không dám phá. Quả nhiên sau khi treo hình Các Lý Man ngoài trại thì Bân Dã Man không dám tác quá.

Sau đó Pháp mang quân đánh Ái Nhĩ Lan thì Các Lý Man lại lập công to, chém tướng 2 lần giúp quân nhà đại thắng. Chuyện này do người bạn trong tuyển Pháp kể với Anh Tú tiên sinh lúc trà dư tửu hậu ở tháp Rùa. Anh Tú tiên sinh dù không tin là thực nhưng cũng chép ra cho người đời sau đọc răn mình.

Anh Tú Tiên Sinh | 19:05 27/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục