Tuyển nữ Việt Nam “mù” thông tin đối thủ

10:40 Chủ nhật 12/05/2013

13g ngày 12-5, đội tuyển bóng đá nữ VN lên đường đến Jordan tập huấn một tuần, sau đó tham dự vòng loại Asian Cup 2014 tại Bahrain với mục tiêu đứng đầu bảng C để có cơ hội vào VCK Asian Cup 2014.

Các nữ tuyển thủ trong bài tập thể lực sáng 11-5 - Ảnh: K.X.

Tuy nhiên, trước ngày lên đường tuyển nữ VN vẫn không có bất cứ thông tin nào về ba đối thủ Bahrain, Kyrgyzstan, Hong Kong.

Dù lực lượng đang được trẻ hóa mạnh mẽ nhưng tuyển nữ VN vẫn dựa vào nòng cốt là các trụ cột: Kiều Trinh, Ngọc Anh, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt, Kim Hồng...

Sáng 11-5 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, tuyển nữ VN vẫn nỗ lực tập luyện dưới thời tiết nắng nóng. Trợ lý HLV Vũ Bá Đông cho biết cả đội chỉ được nghỉ duy nhất sáng 12-5 để chuẩn bị đồ đạc. Bác sĩ đội tuyển Phạm Thị Thủy cho biết tinh thần và thể chất của toàn bộ 23 cầu thủ đều rất tốt trước ngày lên đường.

Nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn tỏ ra lo lắng. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phát cho biết: “Điều tôi lo nhất là cho đến lúc này sau hơn một tháng tập trung, cả đội tuyển không hề biết thông tin về ba đối thủ ở bảng C mà chúng ta sắp đối đầu. Tôi đã liên hệ với VFF đề nghị cung cấp băng ghi hình các trận đấu trong thời gian gần đây của Bahrain, Kyrgyzstan, Hong Kong nhưng VFF không tìm được”.

Theo kế hoạch, 13g ngày 12-5 đội tuyển nữ sẽ lên đường đến Jordan. Tại đây, đội tuyển dự kiến sẽ có hai trận giao hữu với đội tuyển nữ Jordan vào ngày 16 và 18-5. Trước đó trong hơn một tháng tập trung tại Hà Nội, đội tuyển nữ đã có năm trận giao hữu và đạt kết quả khá tốt. Sau một tuần tập huấn tại Jordan, đội tuyển nữ sẽ đến Bahrain để thi đấu vòng loại Asian Cup 2014 gặp Bahrain (ngày 22-5), Kyrgyzstan (24-5), Hong Kong (26-5).

Nếu muốn có mặt tại VCK Asian Cup 2014, đội tuyển nữ VN phải đứng đầu bảng C. Dù cả ba đối thủ của đội tuyển VN không được đánh giá cao nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn thận trọng: “Đội tuyển VN sẽ nỗ lực hết sức bằng tất cả những gì mình có để giành chiến thắng trong từng trận đấu một”. Nếu vượt qua vòng bảng, đội tuyển nữ VN sẽ vào VCK với ba đội tuyển đứng đầu ba bảng còn lại và bốn đội dẫn đầu VCK năm 2010 được vào đặc cách là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc. Dự kiến VCK Asian Cup 2014 sẽ diễn ra tại VN.

Chưa có nhiều thay đổi trong đầu tư

Dù đội tuyển nữ được VFF hứa hẹn nhiều về việc đầu tư để hi vọng có cơ hội vào VCK Asian Cup 2014, nuôi hi vọng có mặt tại VCK World Cup 2015 nhưng đến thời điểm này mọi thứ vẫn chưa có gì thay đổi so với trước. Thậm chí việc ăn uống, dinh dưỡng cho các tuyển thủ cũng chưa được chú ý.

Trong buổi tập ngày 11-5, đội trưởng Lê Thị Thương, tiền vệ Nguyễn Thị Muôn và một vài tuyển thủ khác cũng kêu bữa ăn của họ có vấn đề. Các tuyển thủ cho biết thức ăn khá chán nhưng nếu không ăn thì không được.
K.Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục