Tuyển Myanmar tập huấn ở châu Âu để chuẩn bị cho AFF Cup

22:05 Thứ tư 21/09/2016

Đội tuyển Myanmar sang châu Âu tập huấn trong 6 tuần và thi đấu 7 trận giao hữu với các CLB của Hà Lan, Bỉ, Đảo Síp, Italy.

Myanmar-tap-huan-chuan-bi-aff-cup

 Tuyển Myanmar (áo đỏ) sớm chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Myanmar là đội chủ nhà đăng cai bảng B của AFF Cup. Họ nằm cùng bảng với Việt Nam, Malaysia và một đội đứng đầu vòng loại.

“Chúng tôi sẽ thi đấu 7 trận đấu trong chuyến đi này nhưng chúng tôi không quan tâm đến kết quả. Chúng tôi có thể thua cuộc, hòa hoặc giành thắng lợi nhưng mục tiêu của đội bóng là tích lũy nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tôi hy vọng phong độ của đội sẽ được cải thiện,” HLV Gerd Zeise cho biết trên tờ Myanmar Times.

Việc sang châu Âu rèn quân có thể là một quyết định lạ lùng bởi các đối thủ của họ tại AFF Cup đều ở Đông Nam Á. Nhưng Gerd Zeise cho rằng, các trận đấu tại đây bổ ích hơn việc chạm trán với những đội cùng khu vực. Đội bóng châu Âu tốt hơn, mạnh mẽ hơn so với châu Á. Vì vậy, cầu thủ của chúng tôi sẽ tích lũy được nhiều điều bổ ích, đặc biệt là cải thiện sự tự tin,” ông tiếp lời.

HLV người Đức là người đã giúp đội U20 Myanmar giành quyền dự World Cup U20 thế giới năm 2015. Tuy nhiên khi lên dẫn dắt ĐTQG, ông chỉ giúp đội nhà thắng một trận. Theo chiến lược gia này, ông chưa có đủ thời gian để thực hiện những thay đổi lớn cho tuyển Myanmar.

Ở trận giao hữu đầu tiên, Myanmar đã hòa CLB hạng 3 của Hà Lan EVV Echt 1-1 hôm 13/9. Trận này, đội bóng có biệt danh “Những thiên thần trắng” sử dụng rất nhiều cầu thủ mới, lần đầu khoác áo ĐTQG. Theo lịch, đội bóng của HLV Gerd Zeise còn gặp Koninklijke Berchem (hạng 3 của Bỉ), U23 Roda JC Jerkrade  (hạng nhất Hà Lan) trong tháng 9.

Ngày 5/10, đội bóng Đông Nam Á sẽ chạm trán với U21 Síp. Sau đó 3 ngày họ có trận giao hữu gặp CLB Enosis. Kết thúc trận này, họ sẽ chuyển sang Italy tập huấn trước khi trở lại quê hương.

AFF Cup 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12. Kết quả bốc thăm chia bảng như sau:

Bảng A: Philippines (chủ nhà), ĐT Thái Lan, ĐT Singapore, ĐT Indonesia

Bảng B: Myanmar (chủ nhà), ĐT Malaysia, ĐT Việt Nam, đội thắng vòng loại (Campuchia, Lào, Đông Timor, Brunei)

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Đăng | 22:05 21/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục