Tuyến giữa xáo trộn, 'kẻ thách thức top 6' buộc lòng giữ 'sao mai'

11:06 Thứ năm 29/08/2019

TinTheThao.com.vnTình hình nhân sự nơi tuyến giữa của Everton đang khá đáng lo ngại.

Mùa hè 2019 đã chứng kiến sự mạnh tay của Everton trên thị trường chuyển nhượng. Nửa Xanh vùng Merseyside đã đưa về nhiều tân binh, trong đó có 3 tiền vệ là Andre Gomes, Jean-Philippe Gbamin và Fabian Delph, khiến tuyến giữa của HLV Marco Silva lúc này đang trở nên rất chật chội. Với một cái tên ít tiếng tăm như Beni Baningime, cơ hội thể hiện lại càng ít đi trông thấy, khiến việc tính đường ra đi cũng là lựa chọn dễ hiểu.

Sources: Major Everton transfer development after midfielder jets overseas for talks - Beni Baningime ở lại Everton - Bóng Đá

Triển vọng phát triển của Beni Baningime ở Goodison Park đang bị đặt dấu hỏi.

CLB của Đan Mạch, Brondby là đội bóng đã tích cực đàm phán với The Toffees về trường hợp của Baningime. Bản thân cầu thủ người Cộng hòa Dân chủ Congo cũng muốn thử sức ở một môi trường mới, nơi hứa hẹn sẽ cho anh cơ hội thi đấu ở đội một nhiều hơn. Tuy nhiên, cập nhật mới nhất từ Football Insider cho hay hy vọng này đã tan thành mây khói, khi các cuộc thảo luận giữa 2 CLB đã chấm dứt. Everton đã quyết định sẽ giữ lại tiền vệ 20 tuổi, ít nhất là cho đến tháng 01/2020. Đây là thông tin do một nguồn tin từ Everton khẳng định với Football Insider.

Đây là một đòn giáng mạnh vào tham vọng khẳng định bản thân của Baningime, song lại là quyết định hợp lý của HLV Marco Silva. Tình hình nhân sự ở tuyến giữa của Everton lúc này không phù hợp để đội bóng áo xanh có thể để tài năng ‘’nhà trồng được’’ của mình ra đi.

Sources: Major Everton transfer development after midfielder jets overseas for talks - Beni Baningime ở lại Everton - Bóng Đá

HLV Marco Silva đang có nhiều trường hợp không chắc chắn ở tuyến tiền vệ.

Trước trận thua Aston Villa ở vòng 3 Premier League, Everton đã nhận tổn thất nghiêm trọng khi tân binh Jean-Philippe Gbamin dính chấn thương nghiêm trọng và có thể sẽ ngồi ngoài đến 3 tháng. Hiện tại, ngoài Andre Gomes, các lựa chọn như Morgan Schneiderlin hay Fabian Delph đều chưa nhận được sự tin cậy tuyệt đối từ Marco Silva. Trong khi Schneiderlin mắc lỗi khá nhiều và đã nhận thẻ đỏ ngay ở ngày khai màn mùa giải, Delph chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương để góp mặt trong chiến thắng 4-2 của Everton trên sân của Lincoln City. Việc giữ lại Baningime như một phương án dự phòng là sự cẩn trọng hợp lý.

Baningime đã có 12 lần ra sân cho đội một Everton kể từ khi được đôn lên từ hàng ngũ đào tạo trẻ của CLB. Mới chỉ 20 tuổi, cầu thủ người CHDC Congo vẫn còn nhiều thời gian trong sự nghiệp của mình.

Nhìn lại siêu phẩm của Danny Rose vào lưới Arsenal trong trận derby Bắc London:

Ngọc Bách | 10:01 29/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục