Tuyển futsal Việt Nam phấn đấu giành 4 điểm tại World Cup

08:00 Thứ năm 01/01/1970

HLV Bruno Garcia cho biết muốn giành quyền vào vòng 1/16 ở kỳ World Cup futsal 2016, tuyển Việt Nam phải giành ít nhất 4 điểm, đồng thời có chỉ số phụ cao.

Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016 sẽ diễn ra từ 10/9 đến 1/10 tại Cololombia. Theo quy định, 12 đội đứng đầu 6 bảng cùng 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đi tiếp vào vòng 1/16. Kết quả bốc thăm sáng 20/5 đưa tuyển Việt Nam rơi vào bảng C cùng Italy, Guatemala và Paraguay.

“Bảng C là một bảng khó, chúng ta phải đá với 3 đội tuyển có 3 phong cách khác nhau. Ngoài ra tuyển Việt Nam sau 2 trận đầu ở thành phố Cali lại phải di chuyển đến thành phố Bucaramanga cũng là một khó khăn đáng kể. Trước mắt chúng ta sẽ tập trung hết sức vào trận đầu với Guatemala. Đây là trận khó nhất. Để chắc chắn đi tiếp, chúng ta phải có ít nhất 4 điểm và hiệu số bàn thắng – thua cao,” HLV Bruno Garcia nhận định sau khi có kết quả bốc thăm.

Cả ba đối thủ trong bảng đều được đánh giá cao hơn Việt Nam (hạng 41 thế giới). Trong số này, Italy được đánh giá cao nhất, từng 2 lần đứng hạng 3 World Cup 2008, 2012. Paraguay (hạng 11 thế giới) và Guatemala (hạng 27) đến từ những khu vực bóng đá phát triển, có trình độ hơn hẳn Đông Nam Á. Mục tiêu thiết thực nhất của thầy trò HLV Bruno Garcia là nằm trong số 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất.

Nhà thi đấu Coliseo El Puelblo ở thành phố Cali, nơi tuyển Việt Nam thi đấu 2 trận gặp Guatemala và Paraguay. Ảnh: Internet.

Bản thân các tuyển thủ futsal Việt Nam cũng nhìn nhận đây là bảng đấu khó chơi. “Italy là đội ở đẳng cấp thế giới rồi, chúng ta không đặt nhiều hy vọng vào trận này. Còn Paraguay và Guatemala cũng là những đội khó lường. Những đội này đều nhỉnh hơn Việt Nam ở thể hình, thể lực và khả năng dứt điểm, còn chúng ta hơn họ về sự linh hoạt trong chiến thuật,” cầu thủ Trần Văn Vũ chia sẻ.

Một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất của World Cup sắp tới là công tác an ninh. Trưởng đoàn tuyển futsal Việt Nam Trần Anh Tú chia sẻ đêm 19/5 rạng sáng ngày 20/5, (giờ địa phương) bỗng nhiên có hàng loạt tiếng súng liên thanh nổ ngay sát khách sạn San Fernando Plaza, nơi các đoàn dự lễ bốc thăm ở. Có 3 lần như vậy và mỗi lần kéo dài khoảng 30 giây. Được biết tối 20/5 có trận đấu play- off giải Copa Libertadores giữa đội chủ nhà Alectico National và đội khách Rosario Central (Argentina). Một fan của đội Alectico National đã mang súng ra bắn để gây tiếng ồn, làm các cầu thủ đội khách đang ở cùng khách sạn này mất ngủ, không đủ sức để thi đấu với đội chủ nhà.

Ngày mai 20/5 (giờ địa phương), ông Trần Anh Tú và HLV Bruno sẽ làm việc với FIFA và ban tổ chức chủ nhà về các công tác ăn ở, đi lại và các đăng ký chuyên môn của đội. Ngày 21/5 đoàn sẽ bay sang hai thành phố Cali và Bucaramanga để khảo sát sân thi đấu, sân tập và khách sạn. Sau đó một ngày đoàn về nước.

Kết quả các bảng đấu khác:

Bảng A: Colombia, Bồ Đào Nha, Panama, Uzbekistan

Bảng B: Nga, Ai Cập, Thái Lan, Cuba

Bảng C: Italy, Paraguay, Guatemala, Việt Nam

Bảng D: Brazil, Ukraine, Australia, Mozambique

Bảng E: Argentina, Costa Rica, Đảo Salomons, Kazakhstan,

Bảng F: Tây Ban Nha, Iran, Marocco, Azerbaijan

World Cup futsal bắt đầu diễn ra từ năm 1989. Tính luôn giải đấu ở Colombia sắp tới, giải đấu đã có 8 lần tổ chức. Brazil là quốc gia thành công nhất với 5 lần vô địch (1989, 1992, 1996, 2008, 2012), tiếp theo là Tây Ban Nha (200, 2004). Trong 5 lần giải đầu tiên, giải đấu có 16 đội tham dự. Nhưng ở VCK 2012, 2016 ban tổ chức quyết định mở rộng quy mô lên thành 24 đội, chia làm 6 bảng.

Nguyễn Đăng | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục