Tuyển Đức và 2 kịch bản 'hộ vệ' thành công ngai vàng World Cup

17:32 Chủ nhật 20/05/2018

TinTheThao.com.vnĐội vô địch World Cup phải đánh bại tất cả các đối thủ để xưng vương. Mới đây, truyền thông Đức đã phát thảo 2 kịch bản lý tưởng cho Die Mannschaft.

Để trở thành nhà vô địch dĩ nhiên bạn phải đánh bại mọi đội bóng. Đức hiện đang là đội được đánh giá cao nhất tại kì World Cup lần này và các đối thủ của họ cũng đang nóng lòng hạ bệ nhà đương kim vô địch thế giới.

Kịch bản 1: Đứng đầu bảng F

Hành trình bảo vệ chức vô địch của đội tuyển Đức - Bóng Đá

 Đức sẽ không thể sơ suất ở bảng đấu thế này.

Đây là điều khá dễ dàng cho Cỗ xe tăng khi các đối thủ của họ chỉ nằm ở tầm trung gồm Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc. Nếu đánh mất dù chỉ một trận thắng cũng là thất bại của đội tuyển Đức.

  • Vòng 1/8: Gặp Thụy Sĩ

Đoàn quân của Joachim Low sẽ đối đầu với đội đứng nhì bảng E – nhiều khả năng là Thụy Sĩ – gã hàng xóm của họ. Ở lần chạm trán gần nhất trong một giải đấu lớn, Đức đã giành chiến thắng 5-0 ở vòng bảng World Cup 1966.

  • Vòng tứ kết: Gặp Ba Lan
Hành trình bảo vệ chức vô địch của đội tuyển Đức - Bóng Đá

 Sẽ không còn chuyện bất phân thắng bại giữa Đức - Ba Lan?

Nếu vượt qua Thụy Sĩ, đối thủ tiếp theo của Đức rất có thể là Ba Lan – dẫn đầu bởi tiền đạo Robert Lewandowski – người đã làm chao đảo biết bao hàng phòng ngự tại Bundesliga những năm qua. Hai đội mới hòa nhau không bàn thắng tại EURO 2016 nhưng Ba Lan chỉ vượt qua Đức có 1 lần trong 21 trận đã đấu.

  • Vòng bán kết: Gặp Bồ Đào Nha

Cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi giữa ĐKVĐ thế giới và ĐKVĐ châu Âu. Nhiều khả năng đội bóng của Ronaldo sẽ vượt qua Argentina của siêu kình địch Messi để có mặt tại SVĐ Luzhniki và tiếp đón Mannschaft. Nhưng Bồ Đào Nha lại là... đối thủ ưa thích của Đức. Trong những giải đấu lớn, Mannschaft toàn đánh bại đội bóng xứ Iberia, lần gần nhất là chiến thắng 4-0 tại Brazil bốn năm trước.

  • Trận chung kết: Gặp Brazil
Hành trình bảo vệ chức vô địch của đội tuyển Đức - Bóng Đá

 Đại diện Châu Âu hi vọng sẽ tiếp tục đánh bại đội bóng Nam Mỹ.

Đây chắc chắn là trận chung kết được chờ đợi nhất giữa hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Neymar cùng các đồng đội sẽ phải cố gắng hết sức để ‘rửa mối nhục’ trận thua 1-7 cách đây 4 năm trên sân nhà. Tất nhiên Muller và các chiến hữu cũng sẽ cố gắng tối đa để bảo vệ chức vô địch của mình.

Kịch bản 2: Đứng nhì bảng F

Khả năng khó xảy ra khi 6 kì World Cup gần đây, Đức luôn là đội đứng đầu bảng. Nếu điều bất ngờ ập tới, Những cỗ xe tăng sẽ gặp các đối thủ vô cùng cứng cựa trên con đường tới trận chung kết.

  • Vòng 1/8: Gặp Brazil

Trận “siêu kinh điển” cấp độ đội tuyển đến quá sớm, kẻ thắng cũng sẽ trở thành ứng cử viên số một cho chức vô địch.

  • Tứ kết: Gặp Bỉ
Hành trình bảo vệ chức vô địch của đội tuyển Đức - Bóng Đá

 Sane và Bruyne có thể phải đối đầu nhau.

Theo kịch bản, Bỉ sẽ đứng đầu bảng G có Anh và vượt qua Colombia của James Rodriguez để chạm trán người làng giềng Đức. Bỉ đang sử hữu thế hệ vàng của mình thì Đức cũng có những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Trong quá khứ Đức thắng 15, hòa 1 trong 16 lần đối đầu giữa hai đội

  • Bán kết: Gặp Pháp

4 năm trước ở Brazil, Đức đã vượt qua đội bóng áo lam với bàn thắng duy nhất của Hummels nhưng Pháp cũng trả thù thành công khi đánh bại đối thủ 2-0 trong trận bán kết EURO 2016 bằng hai pha lập công của Griezmann. Cả hai đều có những cầu thủ xuất sắc nhất đang thi đấu ở châu Âu nên cuộc đối đầu này rất đáng để chờ đợi.

  • Chung kết: Gặp Bồ Đào Nha
Hành trình bảo vệ chức vô địch của đội tuyển Đức - Bóng Đá

 Ronaldo sẽ thêm một lần đau trước Đức?

Nếu Bồ Đào Nha có thể đi tới trận chung kết thì hẳn họ đã đứng trên Tây Ban Nha ở vòng bảng, vượt qua Ai Cập của Salah, đánh bại Argentina của Messi và Bỉ của Hazard, Kevin De Bruyne.

4 năm trước, Ronaldo cùng các đồng đội đã không vượt qua được vòng bảng nhưng giờ họ hoàn toàn có khả năng đi đến trận đấu cuối cùng của World Cup. Trước đó hai đội đã có thể gặp nhau ở chung kết FIFA Confederations Cup 2017 nếu Bồ Đào Nha không thua trước Chile ở loạt sút luân lưu tại bán kết.

Quỳnh Phương | 11:50 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục