Tuyển Đức mỏi mắt tìm trung phong

14:45 Thứ tư 12/10/2016

TinTheThao.com.vnTối qua, các học trò của ông Joachim Loew đã có một chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Bắc Ireland.

Số 9 ảo đi vào tù túng

Kể từ EURO 2016, đội tuyển Đức thường xuyên sử dụng nhiều hơn sơ đồ không có tiền đạo thực thụ. Đây là một dạng sơ đồ lí tưởng cho những đội bóng nào có hàng tiền vệ cơ động. Các cầu thủ ở khu trung tuyến sẽ đảm nhiệm vai trò kiểm soát thế trận, kiến tạo và cả ghi bàn từ những pha đột nhập bất chợt vào bên trong vòng cấm. 

klose

 Người Đức thiếu một trung phong đúng nghĩa như Klose. Ảnh: Internet. 

Thế nhưng, ông Loew lại đang lúng túng không biết chọn ai để làm một số 9 ảo đúng nghĩa. Trong hai trận đấu đầu tiên trên đất Pháp, ông dùng Mario Goetze ở vị trí cao nhất trên hàng công. Nhưng anh chàng này không có khả năng đánh hơi thấy bàn thắng, lại càng không thể tranh chấp tốt vì thể hình quá nhỏ bé. Do đó, Mario Gomez được trao cơ hội. Rồi khi cựu tiền đạo Fiorentina chấn thương, nhà cầm quân 56 tuổi lại quay về với quân bài Goetze. Chính cái vòng luẩn quẩn này đã khiến Đức bại trận trước "Gà trống Gô-loa". 

Đêm qua, một lần nữa cầu thủ của Dortmund được tin dùng ở vị trí số 9 ảo. Trước Bắc Ireland, sự cơ động đến hoàn hảo của các tiền vệ Die Mannschaft đã khiến màn trình diễn của anh trở nên mờ nhạt. Có điều với thế trận áp đảo mà chỉ ghi được đúng 2 bàn thắng thì người ta lại nhớ Miroslav Klose da diết. Bởi không phải hàng thủ nào cũng dễ ăn hiếp như đội bóng áo xanh. Cứ hình dung nếu đó là một đội bóng già rơ, chỉ cần phung phí vài ba cơ hội, rất có thể Đức sẽ phải trả giá bằng một trận thua. 

Mạnh dạn để Mueller làm tiền đạo?

Thực tế nếu ông Loew kiên quyết giữ vững đội hình 4-2-3-1 truyền thống thì không phải không có cách để tối ưu hóa nó. 

Duc1

 Tuyển Đức quá nhiều tiền vệ sáng tạo nhưng lại thiếu một sát thủ. Ảnh: Internet. 

Goetze hoàn toàn không phù hợp với vị trí số 9 ảo. Thay vào đó, tại sao không phải là Thomas Mueller - người được ông Carlo Ancelotti hứa sẽ được đẩy vào trung lộ ở Bayern Munich. Khả năng thính nhạy bàn thắng của chàng tiền đạo này là không còn gì phải bàn cãi. Anh là chân sút duy nhất của đội tuyển Đức hiện nay có cơ hội phá kỉ lục ghi bàn tại các kì World Cup của đàn anh Klose. 

Chưa kể, khả năng dạt biên - thứ bản năng của một tiền vệ chạy cánh, sẽ là thứ vũ khí lợi hại mà các hậu vệ đối phương phải dè chừng. Bởi chỉ cần anh biến mất trong thoáng chốc, đối phương buộc phải cắt cử người theo kèm. Và chỉ chờ như thế, các tiền vệ còn lại của đội bóng áo trắng sẽ có khoảng trống để bắn phá.

Như vậy, tìm ra một chân sút chủ lực trên hàng tấn công là nhiệm vụ sống còn của ông Loew hiện nay. Từ giờ đến World Cup 2018 vẫn còn khá nhiều thời gian để ông thử nghiệm những phương án khác nhau. Hãy chờ xem khi thất bại với quân bài Goetze, ông sửa sai như thế nào. 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 14:30 12/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục