Tuyển bóng rổ Việt Nam triệu tập cầu thủ Việt Kiều tham dự SEA Games 29

18:16 Thứ bảy 29/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnVĐV Việt kiều Nguyễn Tuấn Tú cùng hai cầu thủ Horace Nguyễn và Tâm Đinh là những gương mặt nổi bật lần đầu tiên được gọi vào tuyển bóng rổ Việt Nam dự SEA Games 29 tại Malaysia.

Ba VĐV Việt Kiều xuất hiện trong danh sách triệu tập của đội tuyển bóng rổ Việt Nam không còn quá xa lạ với khán giả đang từng xem Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam – VBA thời gian vừa qua. Trong số ba VĐV này thì Nguyễn Tuấn Tú hay còn được gọi là Stefan Nguyễn được giới chuyên môn đánh giá khá cao.

Viet-Nam-Bong-Ro-SEA-Game

 Danh sách tập trung đội bóng rổ nam quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 29. Ảnh: LĐBRVN.

Anh là một trong những nhân tố đóng góp khá nhiều cho chức vô địch của Danang Dragons mùa đầu tiên của Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam – VBA. Sau khi VBA 2016 kết thúc, hậu vệ dẫn bóng này tiếp tục đầu quân cho Saigon Heat để thi đấu tại Giải bóng rổ Đông Nam Á và đã để lại một số dấu ấn nhất định trong lối chơi của đội.

Hai cái tên còn lại cũng là những gương mặt khá quen thuộc ở VBA 2016, đó là Horace Nguyễn Tâm Phúc và Đinh Thanh Tâm (Tâm Đinh). Tâm Phúc là đồng đội của Stefan Tuấn Tú trong mùa áo ĐKVĐ Danang Dragons, còn Tâm Đinh thi đấu cho Cantho Catfish, cả hai đều là những nòng cốt thi đấu khá tốt tại giải VBA mùa đầu tiên.

Viet-Nam-Bong-Ro-SEA-Game

 Nguyễn Tuấn Tú (Stefan Nguyễn) là gương mặt khá nổi bật thi đấu tại giải VBA vừa qua. Ảnh: Duy Anh.

Danh sách tập trung của Liên đoàn bóng rổ Việt Nam có 16 VĐV và ban huấn luyện 3 người. Đội tuyển sẽ được dẫn dắt bởi HLV Donte Hill. Thời gian tập trung của hai đội bóng rổ nam, nữ quốc gia là từ ngày 1/5/2017 đến ngày 30/8/2017 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM - Khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Toàn đội sẽ có quãng thời gian hơn 2 tháng để chuẩn bị cho SEA Games 29, để trước khi lên đường chinh phục chiếc HCV được dự báo rất khó khăn ở kỳ đại hội lần này.

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 18:05 29/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục