Tuyển bóng rổ TBN đánh bại Pháp trong trận giao hữu trước thềm Olympic

10:57 Thứ ba 17/07/2012

Trận đấu giao hữu khởi động cho Olympic Luân Đôn 2012 giữa Pháp và Tây Ban Nha tại Paris diễn ra ngày hôm qua đã kết thúc với thắng lợi 75-70 nghiêng về những vị khách đến từ bán đảo Iberia.

Hơn 15.000 khán giả có mặt tại nhà thi đấu ở thủ đô nước Pháp để chứng kiến hai đội tuyển bóng rổ hàng đầu Châu Âu đọ sức. Bên phía Tây Ban Nha, dẫn đầu là Pau Gasol, MVP của Giải vô địch thế giới FIBA 2006 và EuroBasket 2009. Trong đội hình của TBN còn có Juan Carlos Navarro, MVP của EuroBasket 2011, ngôi sao đang thi đấu cho Oklahoma City Thunder Serge Ibaka.

Trong đội hình của Pháp, nổi bật nhất là Tony Parker, người đang mặc áo số 9 của á quân khu vực miền Tây NBA San Antonio Spurs. Sát cánh cùng ngôi sao của Spurs là Nicolas Batum và Ronny Turiaf, người vừa cùng Miami Heat đoạt ngôi vô địch NBA. Tuy nhiên họ lại không có trung phong xuất sắc Joakim Noah vì chấn thương.

Tuyển thủ Pháp Tony Parker (áo đen) cố gắng ném bóng trong vòng vây của các cầu thủ Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi, và thế dẫn điểm liên tục được luân phiên qua tay của cả hai đội. Pháp nhỉnh hơn một chút trong nửa đầu của trận đấu nhờ có lợi thế sân nhà, và khi bước vào giờ nghỉ tỉ số là 39-37 nghiêng về các cầu thủ của xứ Gaulois. Nhưng Tây Ban Nha đã lấy lại sự tự tin trong hiệp 3 và ghi đến 12 điểm trong 5 phút đầu tiên của hiệp đấu này (Pháp chỉ ghi được 3) để vượt lên dẫn trước. Đó cũng là thời điểm mà Tây Ban Nha duy trì thế dẫn điểm cho đến cuối trận.

Trong một trận đấu ngang ngửa như thế, thì bắt bóng bật bảng là một trong những yếu tố quan trọng để giúp một đội tạo nên sự khác biệt, và Tây Ban Nha là những người có được điều đó. Tỉ số bắt bóng bật bảng là Tây Ban Nha 46, so với 26 của Pháp. Gasol và Ibaka là những người dẫn đầu danh sách với mỗi người 10 lần bắt bóng bật bảng thành công. Trong khi đó Pháp không thể có một trận đấu bắt bóng bật bảng thành công khi thiếu đi Joakim Noah.

Sau trận đấu, HLV Sergio Scariolo của TBN tỏ ra rất hồ hởi: "Đây là một trận đấu thú vị và hữu ích. Ở đây có một bầu không khí tuyệt vời, dù là để cổ vũ cho đối thủ của chúng tôi. Nhưng tôi nghĩ thế cũng tốt vì nó sẽ giúp chúng tôi chuẩn bị cho việc đối đầu với những thử thách tương tự".

Chiến thắng này đã giúp Tây Ban Nha khẳng định sự tự tin và vị thế của mình trước một trong những đối thủ mạnh. Chắc chắn đội bóng xứ bò tót sẽ được xem như đối thủ số 1 của những nhà đương kim vô địch, đội tuyển Mỹ, ở giải đấu năm nay.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục