Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tranh hạng 3 châu lục

21:59 Thứ bảy 15/09/2012

Đúng như những gì giới chuyên môn lo ngại, trước đối thủ quá quen thuộc là Thái Lan ở bán kết, đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể viết tiếp kỳ tích tại Giải Vô địch Bóng chuyền nữ châu Á 2012 diễn ra tại Kazakhstan.

Đỗ Thị Minh (trái) và Phạm Thị Yến trong một pha phòng thủ ở trận bán kết

Người hâm mộ Việt Nam không lạ gì trình độ và đẳng cấp của bóng chuyền Thái Lan, dù ở cấp độ CLB hay đội tuyển, luôn vượt trội so với bóng chuyền Việt Nam. Trận bán kết diễn ra tối 15-9 cũng vậy.

Tung ra đội hình mạnh nhất, gồm Ngọc Hoa, Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh, Nguyễn Thị Xuân, Đào Thị Huyền cùng libero Diệu Linh (chuyền hai Hà Thị Hoa và phụ công Kim Huệ ngồi ghế dự bị), tuyển Việt Nam có được thế trận khá cân bằng ở hai ván đầu tiên và chỉ thua sát nút với các điểm số 22-25 và 24-26.

Trong thế không còn gì để mất ở ván quyết định, tuyển Việt Nam đã thi đấu sòng phẳng, tranh chấp với đối thủ trong từng pha bóng trước khi chấp nhận thua ở điểm số 17-25.

Onuma Sitirak ngăn cản một pha tấn công của đội VN

Đây không phải là kết quả bất ngờ vì đối thủ ở một đẳng cấp nhỉnh hơn, tuy nhiên, những gì tuyển Việt Nam làm được ở trận đấu này với thế trận ngang ngửa, đôi công sòng phẳng là tất cả những gì khán giả Việt Nam mong muốn được chứng kiến.

Như vậy, với kết quả này, tuyển Việt Nam sẽ tranh huy chương đồng, nhiều khả năng với Kazakhstan vào chiều 16-9.

Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục