Tuyển bóng chuyền nam tự tin trước thềm SEA Games 29

05:00 Thứ bảy 12/08/2017

TinTheThao.com.vnMục tiêu của thầy trò HLV Phùng Công Hưng hướng tới tại SEA Games 29 sẽ là trận đấu tranh tấm Huy chương vàng.

screen-shot-2017-06-30-at-7-10-02-am-1498781475530

 Bóng chuyền Việt Nam đặt mục tiêu tranh HCV SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Tại Giải bóng chuyền nam châu Á 2017 được tổ chức ở Indonesia cuối tháng bảy vừa qua, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam kết thúc với vị trí thứ 10 chung cuộc. Các học trò của HLV Phùng Công Hưng giành được ba thắng lợi. Trong đó, chiến thắng 3-2 trước một trong những đối thủ trực tiếp tại SEA Games 29 là Thái Lan đã đem tới động lực cũng như sự tự tin lớn về tinh thần cho các thành viên đội tuyển, bởi đây là lần đầu tiên chúng ta vượt qua được Thái-lan kể từ sau SEA Games 24.

“Đã 10 năm nay đội tuyển chúng ta không chiến thắng được Thái-lan trên mọi đấu trường. Tâm lý của các thành viên trong đội cũng vì thế mà tốt hơn nhiều, sẵn sàng tập luyện hướng tới SEA Games”, chủ công Hoàng Văn Phương hồ hởi chia sẻ.

Hiện, toàn đội đang tập luyện chăm chỉ tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Nhiệm vụ giành HCV giải đấu trên đất Malaysia tới đây được đánh giá là vô cùng khó khăn, khi không chỉ Thái Lan mà cả Indonesia, với đội hình được đầu tư kỹ càng cùng thành tích lọt tới bán kết Giải châu Á 2017, cũng là đối thủ được đánh giá “trên cơ” đội tuyển Việt Nam và là ứng cử viên số một cho ngôi vị quán quân ở bộ môn này.

Theo bốc thăm của ban tổ chức SEA Games 29, Việt Nam nằm ở bảng B cùng Philippines, Indonesia và Đông Timor trong khi bảng A gồm các đội Myanmar, chủ nhà Malaysia, Campuchia và đương kim vô địch Thái-lan. Đối thủ đáng gờm nhất vòng bảng dĩ nhiên là đội tuyển Indonesia, tuy nhiên, người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam vẫn đặt nhiều niềm tin nơi thầy trò HLV Phùng Công Hưng khi đội tuyển của chúng ta đã giành chiến thắng cách biệt 3-0 ở lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội tại SEA Games 28. Thời gian thi đấu của bộ môn bóng chuyền sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 27-8.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 12/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục