Tuyển Argentina tặng áo đấu cho Giáo hoàng, gửi tiền làm từ thiện

23:33 Thứ sáu 18/07/2014

Chia sẻ trên Twitter, tiền vệ Maximiliano Rodriguez của tuyển Argentina cho biết một chiếc áo đấu có chữ ký toàn đội đã được gửi tặng Giáo hoàng Francis.

"Đây là món quà tuyển Argentina gửi đến Giáo hoàng Francis", tiền vệ Rodriguez viết trên mạng xã hội Twitter bên dưới tấm ảnh chụp anh và siêu sao Lionel Messi cầm chiếc áo số 11 có chữ ký của toàn đội.

Rodriguez và Messi bên chiếc áo đầu gửi tặng Giáo hoàng - Ảnh: Twitter

Được biết, Giáo hoàng Francis là một tín đồ cuồng nhiệt của bóng đá và từng nhận được thẻ thành viên của câu lạc bộ San Lorenzo ở Argentina.

Người đứng đầu bộ phận nghi lễ của Vatican, Guillermo Karcher cho biết Giáo hoàng đã cố gắng không theo dõi trận chung kết World Cup 2014 giữa Argentina và Đức ở Rio de Janeiro, trận đấu mà Argentina thất bại với tỷ số 0-1, vì "lý do trung lập".

Ngoài ra, tờ Metro cho biết các cầu thủ Argentina đã dành tặng 80.000 bảng tiền thưởng World Cup để ủng hộ một bệnh viện ở Buenos Aires (Argentina).

Với việc giành hạng nhì tại World Cup, tuyển Argentina được thưởng 14,6 triệu bảng. Và các cầu thủ quyết định dành một số tiền nhỏ để gửi đến trung tâm nghiên cứu ung thư trẻ em thuộc bệnh viện Garrahan. Ý tưởng này xuất phát từ tiền vệ Javier Mascherano.

Thời gian qua, không ít các cầu thủ đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp khi dành tiền thưởng World Cup làm từ thiện. Hôm qua, tiền vệ Mesut Ozil của Đức được cho rằng đã gửi 240.000 bảng tiền thưởng World Cup để ủng hộ cho các dự án từ thiện ở Brazil.
Đức Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục