Tuyển Anh và Bỉ giành chiến thắng: Niềm vui của những "kẻ bắt nạt"

22:57 Chủ nhật 24/06/2018 | 2

TinTheThao.com.vnBảng G World Cup 2018 đã xác định được hai cái tên đi tiếp một cách chóng vánh, sau những chiến thắng ấn tượng của tuyển Anh và tuyển Bỉ trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Ngay ở trận đấu ra quân, tuyển Bỉ đã khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 3-0 trước Panama. Dries Mertens mở tỷ số bằng một pha dứt điểm đẹp mắt, trước khi Romelu Lukaku cho thấy "bản năng sát thủ" với một cú đúp.

Đối đầu Tunisia, "Quỷ đỏ" còn mang đến một màn trình diễn thuyết phục hơn khi đả bại đội bóng Châu Phi với tỷ số 5-2. Tiền đạo của MU, Lukaku tiếp tục "lĩnh ấn tiên phong" với 2 bàn thắng, thành tích giúp anh cạnh tranh "Chiếc giày vàng" tại World Cup năm nay.

Kết thúc 2 lượt trận, tuyển Bỉ giành được 6 điểm và có đến 8 lần làm rung lưới đối thủ, những con số vô cùng đáng nể.

Không chịu "thua bạn kém bè", tuyển Anh cũng đã giành tấm vé đi tiếp tại bảng G sau hai trận đã đấu. Dù phải rất chật vật mới vượt qua Tunisia ở ngày ra quân, thế nhưng, đến cuộc chạm trán với Panama, "Tam sư" đã cho thấy một phong độ ấn tượng khi đánh bại đối thủ bằng tỷ số 6-1.

Tuyển Anh và Bỉ giành chiến thắng: Niềm vui của những kẻ

Tuyển Anh (trái) và Bỉ đã sớm giành vé vào vòng knock-out World Cup 2018 bằng những trận thắng thuyết phục. 

Nhân vật nổi bật nhất trong chuỗi chiến thắng của tuyển Anh chính là Harry Kane. Tiền đạo 25 tuổi đã ghi đến 5 bàn thắng, dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" tại World Cup năm nay. 

Với những gì đã thể hiện, tuyển Anh và tuyển Bỉ cho thấy họ chính là những gương mặt hùng mạnh nhất tại bảng G. Thậm chí, các cổ động viên của hai đội bóng Châu Âu đã bắt đầu nghĩ đến những mục tiêu xa hơn, đó là chinh phục chiếc cúp vàng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Thế nhưng, khi nhìn lại màn trình diễn của "Tam Sư" và "Quỷ đỏ, người hâm mộ có thể thấy, những đại diện đến từ "Lục địa già" dường như chỉ giỏi "bắt nạt" các đối thủ yếu hơn.

Panama mới chỉ lần đầu được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, và đội hình của họ cũng không sở hữu những ngôi sao lớn. Trong khi đó, Tunisia chưa bao giờ là một "vị khách quen" ở giai đoạn knock-out các kỳ World Cup.

Tuyển Anh và Bỉ giành chiến thắng: Niềm vui của những kẻ

Tuyển Bỉ đã chơi rất ấn tượng, tuy nhiên, "Quỷ đỏ" mới chỉ đánh bại một Panama lần đầu dự World Cup và một Tunisia không được đánh giá cao. 

Trong quá khứ, tuyển Anh và tuyển Bỉ cũng đã từng gây ấn tượng tại lượt trận vòng bảng. Tuy nhiên, khi đi tiếp vào vòng trong, họ thường không giữ được phong độ và sớm bị loại khi gặp phải các đối thủ bản lĩnh hơn. 

Không phải ngẫu nhiên, tuyển Anh vẫn chưa lọt vào bán kết của một giải đấu lớn nào, kể từ EURO 1996. Còn với Bỉ, "thế hệ vàng" của "Quỷ đỏ" đã hai lần gục ngã ở vòng tứ kết World Cup 2014 và EURO 2016.

Với những fan trung thành của hai đội tuyển, lẽ dĩ nhiên, họ luôn mong muốn "đội bóng con cưng" có thể tiến xa hết mức tại ngày hội bóng đá trên đất Nga. Tuy nhiên, cả Anh và Bỉ cần phải "hiểu rõ bản thân" trước khi mơ đến việc chinh phục những vinh quang lớn. 

Thành tích ấn tượng họ đạt được đều trước các đội bóng bị đánh giá thấp hơn, vậy khi chạm mặt với những đối thủ lớn, liệu "Tam sư" và "Quỷ đỏ" có còn giữ được màn trình diễn thuyết phục?

Tuyển Anh và Bỉ giành chiến thắng: Niềm vui của những kẻ

Harry Kane và các đồng đội sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn chinh phục chức vô địch World Cup. 

Các cổ động viên chắc hẳn vẫn còn nhớ, tuyển Anh phải rất vất vả mới hạ gục được Tunisia, còn hàng phòng ngự tuyển Bỉ đã chơi lơ là thế nào trước đội bóng Bắc Phi. 

"Ăn hiếp kẻ yếu", đó chẳng phải là điều đáng tự hào, và hơn ai hết, "Tam sư" và "Quỷ đỏ" cần ý thức rõ nhất về điều này, khi họ đã có không ít lần được mệnh danh là những "ông vua vòng loại".

Thay vì "hả hê" trong chiến thắng, hai đội bóng Châu Âu phải xem lại màn thể hiện của bản thân, điểm mạnh, điểm yếu sau những trận đã đấu và tìm cách hoàn thiện hơn nữa lối chơi của mình.

Nếu vẫn giữ được sự tỉnh táo đó, và không để những kết quả trước mắt làm che mất đi tư duy cầu tiến, tuyển Anh cùng tuyển Bỉ mới có hy vọng làm nên "chuyện lớn" tại World Cup năm nay. 

Phi Yến | 21:20 24/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục