Tuyển Anh quyết cải thiện thành tích sút luân lưu kém

22:57 Chủ nhật 20/05/2018

Huấn luyện viên tuyển Anh Gareth Southgate mới đây đã tiết lộ rằng ông đã cho Tam Sư bắt đầu tập đá luân lưu từ tháng Ba.

Gareth Southgate thời còn làm cầu thủ tuyển Anh nổi tiếng về cú đá penalty hỏng trong trận bán kết Euro 96 gặp tuyển Đức. Ông hơn ai hết hiểu rằng các cầu thủ Anh cẩn phải sẵn sàng đương đầu với áp lực khủng khiếp trong loạt đá luân lưu một khi đội bóng đã vượt qua vòng đấu bảng.

“Luân lưu không phải là may mắn hay cơ hội gì cả. Đó là kỹ năng đương đầu với áp lực. Luôn có cách để cải thiện cú đá về mặt kỹ thuật và tạo ra một áp lực gần giống với thực tế nhất.”  

 - Bóng Đá

 Southgate muốn các cầu thủ sẵn sàng cho những áp lực khủng khiếp của loạt luân lưu

Tuyển Anh không đợi đến vòng loại trực tiếp mới bắt đầu chuẩn bị cho những loạt luân lưu cân não. "Chúng tôi đã bắt đầu tập từ tháng Ba và sẽ tiếp tục làm điều đó. Tôi cho rằng đó là điều đúng đắn mà chúng tôi nên làm".

Kết quả trên đến từ việc Liên đoàn bóng đá Anh đã nghiên cứu cách để cải thiện thành tích đá luân lưu nghèo nàn của tuyển Anh qua những giải lớn vào năm 1990, 1996, 1998, 2004, 2006, và 2012.

Theo đó, danh sách các cầu thủ đá luân lưu nên được lựa chọn sớm, sau đó thông báo cho các cầu thủ trong danh sách, và bắt đầu cho họ tập luyện đá vào những điểm cố định trong thời gian dài.  

 - Bóng Đá

 FA cũng muốn cải thiện thành tích đá luân lưu cho tuyển Anh nên đã nghiên cứu rất kỹ.

Dù tính đường xa cho tuyển Anh, Southgate cũng thận trọng khi cho rằng những loạt luân lưu sẽ không bao giờ đến nếu cầu thủ chủ quan về bảng đấu của họ với Tunisia, Panama, và Bỉ.

“Sự thật là Tam sư không đạt thành tích tốt trong vài giải đấu gần đây. Vì thế tuyển Anh không thể rời mắt khỏi những trận đấu vòng bảng, chúng tôi phải chuẩn bị kỹ cho trận Tunisia, đó sẽ là một trận cầu khó khăn. Dù họ không nằm trong top 40 thế giới nhưng cách chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu sẽ không có gì khác so với khi gặp Đức và Brazil hồi tháng 11.”

 “Cả Tunisia và Panama đều có cách chơi rất rõ ràng. Tunisia phối hợp và giữ bóng cực tốt. Tôi nghĩ rằng họ sẽ làm mọi người bất ngờ.”

“Panama thì mạnh mẽ và kiên cường. Họ có niềm kiêu hãnh của một quốc gia mới lần đầu dự World Cup. Cách họ đoạt vé cũng kỳ lạ, khi mà bóng gần chưa chưa lăn qua vạch vôi trong trận đấu với Costa Rica. Nhưng sau cũng họ đã vượt qua các đối thủ mạnh, trong đó có tuyển Mỹ. Tôi biết rằng cả đất nước họ sẽ mở hội nếu họ đạt được một kết quả tốt trong trận đấu với Anh. Bất cứ đội nào cũng muốn đánh bại tuyển Anh.

Trương Hiển | 20:00 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục