"Tuyển Anh chơi ngây thơ và thiếu niềm tin"

07:34 Thứ năm 01/03/2012

HLV tạm quyền Stuart Pearce thừa nhận sự thiếu kinh nghiệm và "một chút ngây thơ" đã khiến tuyển Anh nhận trận thua 2-3 trước Hà Lan tại Wembley.

Trận đấu đầu tiên của Pearce trong vai HLV trưởng đáng ra đã kết thúc với tỷ số hòa nếu Arjen Robben không bất ngờ tỏa sáng ở phút bù giờ. Trước đó, Tam Sư nhận 2 bàn thua chỉ trong vòng 2 phút nhưng cũng ghi liền 2 bàn chỉ trong quãng thời gian ngắn ngủi.

Harry Redknapp sắp thay thế Pearce? - Ảnh Getty

"Rõ ràng chúng tôi đã thi đấu khá ngây thơ và thiếu niềm tin", HLV Pearce phát biểu trong cuộc họp báo, "Chúng tôi thất vọng bởi kết quả này nhưng vẫn có vài điều tốt. Toàn đội đã học hỏi nhiều thứ và đó mới là điều quan trọng".

Khi được hỏi về khả năng dẫn dắt Tam Sư tại Euro 2012, Pearce trả lời không còn tự tin như trước trận giao hữu với Hà Lan nữa.

"Tôi thực sự thích quãng thời gian làm việc gần đây. Các tuyển thủ rất tài năng và đều nỗ lực trong tập luyện", ông tiếp tục, "Tôi không nghĩ mình cần phải chứng minh điều gì với bất cứ ai. Tôi vẫn là HLV của U21 và đang tạm thời dẫn dắt đội tuyển. Tôi biết họ (FA) sẽ tìm ra ai đó trước mùa Hè nhưng nếu không thể, họ biết tôi luôn sẵn sàng cho mọi kế hoạch".

Cuối cùng, Pearce nói về quyết định trao băng thủ quân cho Scott Parker chứ không phải là Steven Gerrard.

"Scott có nhân cách lớn và tôi tin các cầu thủ sẽ tôn trọng anh ấy", nhà cầm quân 49 tuổi nói, "Vẫn còn nhiều ứng cử viên khác nhưng tôi cảm thấy Scott là người phù hợp cho buổi tối hôm nay. Tôi đã nói chuyện với Steve về ĐTQG và những thứ khác. Anh ấy hiểu và chấp nhận bởi đây là một phần của cuộc chơi".

H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục