Turkey Dash Vietnam trở lại với mục tiêu trao tặng 300 nụ cười cho các em nhỏ bị dị tật môi bẩm sinh

15:59 Thứ hai 19/11/2018

TinTheThao.com.vnTurkey Dash Vietnam là sự kiện chạy bộ từ thiện thường niên nhằm gây quỹ cho các trẻ em bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch. Với slogan “Trao Nụ Cười Vĩnh Viễn”, trải qua 5 năm, Turkey Dash đã nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị, tổ chức, sự ủng hộ của hàng trăm nghệ sĩ và hàng ngàn người tham dự. 551 là tổng số nụ cười mà Turkey Dash đã góp phần trao tặng, giúp cho 551 trẻ em tại Việt Nam có lại được nụ cười trọn vẹn, sự tự tin để hoà nhập với xã hội. Năm nay, Turkey Dash Vietnam 6 trở lại và đặt mục tiêu sẽ đem lại thêm 300 nụ cười nữa cho các trẻ em kém may mắn.

Hành trình bắt đầu của Turkey Dash Vietnam

Câu chuyện của Turkey Dash Vietnam bắt đầu bằng sự kiện chị Michelle Ngọc Trâm, trong một chuyến đi thiện nguyện, đã bắt gặp hình ảnh những trẻ em bị dị tật môi, hở hàm ếch bẩm sinh phải sống trong điều kiện thể chất khó khăn với tâm lý mặc cảm. Các em không thể ăn uống, phát âm như các bạn đồng trang lứa, dẫn đến thể chất yếu ớt. Chưa kể, ánh nhìn hiếu kỳ từ những người xung quanh, sự khác biệt về ngoại hình cũng khiến các em ngày càng trở nên co rút và tách biệt với cộng đồng, xã hội. Khi tìm hiểu sâu về dị tật này, những con số càng khiến chị đau lòng hơn. 

006

 Turkey Dash Vietnam là sự kiện chạy bộ từ thiện thường niên nhằm gây quỹ cho các trẻ em bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch.

Nếu ở đâu đó trên thế giới, cứ mỗi 3 phút lại có 1 trẻ em sinh ra bị mắc phải khiếm khuyết này thì ở Việt Nam, tỉ lệ này là 1/500. Điều mấu chốt là dị tật này hoàn toàn có thể chữa khỏi, chỉ với 5 triệu đồng cho một ca phẫu thuật chỉnh hình. Thế nhưng, đây vẫn là con số quá lớn so với nhiều gia đình. Nhiều bậc cha mẹ chỉ biết đau lòng chấp nhận số phận của con mình. Với nỗi thương cảm sâu sắc, chị Michelle Ngọc Trâm đã quyết tâm phải làm điều gì đó thật thiết thực để giúp đỡ các trẻ em kém may mắn này. Sự kiện chạy bộ Turkey Dash ra đời từ mong muốn đơn giản là “không còn trẻ em nào phải sống trong buồn tủi” vì “mỗi trẻ thơ đều xứng đáng có được nụ cười trọn vẹn.”

Hành trình lan tỏa

Turkey Dash Vietnam đầu tiên được tổ chức vào năm 2013. Không có kinh nghiệm tổ chức sự kiện, Turkey Dash 2013 diễn ra hoàn toàn dưới sự hỗ trợ của các tình nguyện viên, vốn là thành viên trong công ty của chị Michelle Trâm Ngô và những bạn bè thân thiết. Con số 451 người tham dự năm ấy, tuy khiêm tốn nhưng lại mang tính khích lệ rất lớn cho những ai tâm huyết với chương trình.

_MG_2213

 mỗi năm, Turkey Dash Vietnam lớn dần lên, thu hút sự tham gia từ 3.000 – 5.000 người cho mỗi sự kiện.

Và cứ thế, mỗi năm, Turkey Dash Vietnam lớn dần lên, thu hút sự tham gia từ 3.000 – 5.000 người cho mỗi sự kiện. Số lượng tình nguyện viên, các đơn vị hỗ trợ cũng tăng lên. Hàng trăm nghệ sĩ cũng nhiệt liệt hưởng ứng, tham gia vận động, trở thành đại sứ thiện nguyện cho chương trình như diễn viên Hứa Vĩ Văn, biên đạo múa John Huy Trần, DJ Wang, MC Nguyên … Thậm chí Đại Đức Thích Đồng Ngộ, trụ trì chùa Thiên Hưng tại Bình Định cũng tạm gác đạo sự mà khoác lên người chiếc áo Turkey Dash tham gia chạy như bao người. Năm 2017 là một cột mốc đáng nhớ, không chỉ đánh dấu hành trình 5 năm của Turkey Dash mà còn cho thấy sự lan toả của chương trình khi hàng ngàn người, bất chấp mưa giông gió lớn từ cơn bão số 14, vẫn tham dự và đồng lòng chạy vì các em. 232 nụ cười là con số mà Turkey Dash 2017 đã trao tặng.

IMG_7363

 Hàng trăm nghệ sĩ cũng nhiệt liệt hưởng ứng Turkey Dash Vietnam.

Giờ đây, Turkey Dash Vietnam không còn là hoạt động của một cá nhân, mà đã trở thành sự kiện của những người có tấm lòng thiện nguyện, mong muốn góp sức để cuộc sống của nhiều em thơ được tốt đẹp hơn.

Hành trình mang lại nụ cười vĩnh viễn

Chị Nguyễn Thị Nga, mẹ của bé Thiên Ngân 12 tuổi ngụ tại huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước, đã không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc khi nhìn thấy con gái của mình, sau phẫu thuật, đã có lại nụ cười hồn nhiên, tự tin vui đùa cùng bạn bè trang lứa. “Nhờ cuộc phẫu thuật thiện nguyện, như phép màu, chiếc môi dị tật của con tôi đã được chữa khỏi, cháu có thể sống một cuộc đời hạnh phúc hơn. Tôi mong sẽ có nhiều trẻ em được may mắn như con tôi, cũng được chữa khỏi” – chị chia sẻ.

Ông Nguyễn Phương Việt, Trưởng đại diện tổ chức Operation Smile Vietnam, đơn vị tiếp nhận quỹ tài trợ của Turkey Dash chia sẻ “Làm thiện nguyện không phải để ban phát cho người khác mà để chia sẻ những may mắn mình đang có. Khi chúng ta cống hiến cho những mục tiêu có ý nghĩa, giàu tính nhân văn, chúng ta sẽ có được sự hỗ trợ của cộng đồng và Turkey Dash là một minh chứng cụ thể”

TURKEYDASH_Poster_40x60 copy

Turkey Dash Vietnam trở lại với mục tiêu trao tặng 300 nụ cười cho các em nhỏ bị dị tật môi bẩm sinh

Đâu đó tại Việt Nam, còn rất nhiều trẻ em bị dị tật môi hở hàm ếch phải sống trong khó khăn, buồn tủi, thế nên hành trình của Turkey Dash vẫn còn tiếp tục và vẫn cần rất nhiều sự hỗ trợ, tham gia, đóng góp từ các đơn vị, tổ chức và cá nhân. Những người ủng hộ ngoài việc đăng ký mua vé tham gia chạy bộ còn có thể tham gia đấu giá từ thiện và mua những vật phẩm xinh xắn từ Turkey Dash như áo, nón, móc khoá… Rõ ràng, chúng ta không thể thay đổi thế giới, nhưng ít ra, chúng ta có thể cùng nhau giúp cho cuộc sống của một số trẻ em bất hạnh được tốt đẹp hơn.

Video kêu gọi Turkey Dash 2018: 

THÔNG TIN VỀ TURKEY DASH VIETNAM 2018

Sự kiện chạy bộ từ thiện Turkey Dash 2018 sẽ diễn ra vào

-       3h chiều, ngày Chủ nhật 9/12/2018

-       Vé tham dự: 200,000 đồng, bao gồm áo thun.

-       Đăng ký tham gia tại

THÔNG TIN TÀI KHOẢN TIẾP NHẬN ĐÓNG GÓP CHO CHƯƠNG TRÌNH

1.     Tài khoản VND

-       Tên tài khoản: CÔNG TY TNHH NHÂN THĂNG

-       Số tài khoản: 18715297

-       Ngân hàng: Vietbank - CN Hồ Chí Minh

2.     Tài khoản USD

-       Tên tài khoản: CÔNG TY TNHH NHÂN THĂNG

-       Số tài khoản: 18802987

-       Ngân hàng: Vietbank - CN Hồ Chí Minh

-       Swift Code: VNTTVNVX

Toàn bộ số tiền quyên góp được từ Turkey Dash Vietnam sẽ được trao tặng 100% cho tổ chức Operation Smile Vietnam.

Đối với các đơn vị, mạnh thường quân ở nước ngoài (Mỹ, châu Âu) muốn đóng góp cho chương trình có thể đóng góp trực tiếp vào tài khoản Operation Smile theo 4  bước sau:

1.     Truy cập đường link

https://secure.operationsmile.org/site/Donation2?df_id=33830&mfc_pref=T&33830.donatido=form1

2.     Điền thông tin theo yêu cầu

3.     Trong mục Optional: “How did you hear about us?”, vui lòng nhập ““From and For Vietnam Donation – TDVietNam”

Sau khi nhận được email xác nhận từ Operation Smile, vui lòng gửi email đó đến Turkeydash@transcendpeople.com để Turkey Dash kiểm tra, đối chiếu với Operation Smile Operation Smile Inc. (OSI) trước khi phát hành hoá đơn xác nhận 

TinTheThao.com.vn | 15:19 19/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục