Tương lai nào cho Olivier Giroud?

15:44 Thứ năm 20/07/2017

Cách đây 1 tháng, vẫn có ít nhất là 3 đội bóng mong muốn mua bằng được Giroud là West Ham, Everton và Olympique Marseille. Vậy hiện nay thì sao?

Mùa giải trước, Olivier Giroud ra sân tổng cộng 29 trận tại Premier League, nhưng có đến 18 trận vào sân từ băng ghế dự bị. Dù vậy, tuyển thủ người Pháp vẫn có cho mình 12 bàn thắng và 3 pha kiến tạo - một hiệu suất không hề thấp, nếu không muốn nói là khá cao.

Đó là lý do khiến cái tên Olivier Giroud trở thành 1 trong những món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng năm nay, khi suất đá chính ở Arsenal vẫn là điều quá xa xỉ với tiền đạo người Pháp này, giữa lúc World Cup 2018 đang đến gần. Cách đây 1 tháng, vẫn có ít nhất là 3 đội bóng mong muốn mua bằng được Giroud là West Ham, Everton và Olympique Marseille. Vậy hiện nay thì sao?

 - Bóng Đá

Tương lai nào cho Giroud?

Everton

Đội chủ sân Goodison Park nhắm đến Giroud như là 1 giải pháp hàng đầu thay thế Lukaku. Nhưng hiện tại, The Toffees hiện đã sắm về hai chân sút chất lượng là Sandro Ramirez và đặc biệt là Wayne Rooney. Những động thái gần đây cho thấy Everton dường như rút khỏi thương vụ Giroud. Về phần mình, Giroud có lẽ cũng chẳng tha thiết muốn chuyển sang 1 câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn Arsenal, thậm chí là còn phải cạnh tranh 1 suất đá chính trên hàng công

 - Bóng Đá

 Rooney có lẽ cũng đã khỏa lấp được vị trí mà Lukaku để lại.

West Ham

West Ham cũng từng điền tên Giroud vào danh sách chuyển nhượng hàng đầu trong Hè này, với những động thái khá nghiêm túc trên bàn đàm phán. Nhưng đến nay, những tin tức về thương vụ này đang dần cạn kiệt khi West Ham đã chuyển hướng sang 1 mục tiêu mới, Javier Hernandez. “Hạt đậu nhỏ” đề nghị mức lương 140.000 bảng/tuần, khá cao so với cơ cấu lương của The Hammer và cũng cao hơn nhiều so với mức lương mà Giroud đang hưởng hiện tại. Dẫu vậy, West Ham vẫn tỏ ra quyết tâm trong việc theo đuổi thương vụ này, và vì thế mà Giroud bị “quăng cục lơ”!

 - Bóng Đá

 West Ham quyết tâm theo đuổi Chicharito thay vì Olivier Giroud.

Olympique Marseille

Cũng như Everton và West Ham, Marseille từng xem Giroud là mục tiêu hàng đầu. Nhưng với việc đội bóng vừa đem về tiền đạo trẻ Clinton Njie từ Tottenham, khả năng Marseille cũng không cần phải làm tất cả để mang về một chân sút đã 30 tuổi. Dù sao Marseille vẫn đang là đội bóng duy nhất còn lại theo sát Giroud vào thời điểm này.

Ở lại Arsenal

Arsene Wenger từng tuyên bố rằng Arsenal cần Olivier Giroud. Dẫu không được ra sân thường xuyên, nhưng Giroud vẫn luôn được xem là con bài chiến thuật quan trọng của chiến lược gia người Pháp - như cái cách mà cổ động viên Arsenal hay gọi Giroud là “dự bị hạng sang”.

Trong chuyến du đấu tại Úc, Wenger vẫn sử dụng Giroud chơi cao nhất trong sơ đồ 3-4-2-1 của ông. Với sơ đồ này, Giroud hoàn toàn có đất diễn. Dù chơi phía sau có là Lacazette, Sanchez, Iwobi hay Ozil thì vẫn cần một "Target Man" ở phía trước để có thể đón những đường bóng dài, làm tường để các tiền đạo khác có thể băng lên, hay một tiền đạo có thể chạy cắt mặt ghi bàn từ những cú căng ngang hai cánh… Tóm lại, đó là một tiền đạo có thể hình tốt, chơi đầu giỏi. Nếu có là “chân gỗ” một chút cũng chẳng sao. Đó là mẫu cầu thủ như Giroud.

 - Bóng Đá

 Giroud vẫn có thể là một con bài chiến thuật cho Arsene Wenger. 

Thế nhưng, Giroud thừa nhận rằng tương lai anh đang bất ổn. Bản thân chân sút người Pháp cũng không rõ mình sẽ đi đâu về đâu. Dẫu rằng bàn thắng vào lưới Western Sydney mới đây như một lời khẳng định rằng, anh vẫn là một chân sút giá trị. Vấn đề còn lại là HLV Wenger cùng lãnh đạo Arsenal có nghĩ như vậy hay không?...

(Bạn đọc: Nguyên Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 15:00 20/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục