Tương lai nào chờ đợi Selecao?

10:13 Thứ bảy 26/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong nỗ lực tái thiết Selecao sau kỳ World Cup thảm họa diễn ra ngay trên sân nhà, Liên đoàn bóng đá Brazil đã mời HLV Carlos Dunga ngồi vào chiếc ghế trống mà Luiz Felipe Scolari để lại. Một hướng đi mới đã được đề ra nhưng tương lai nào cho Selecao?

Khi mà người hâm mộ bóng đá Brazil vẫn chưa thể quên được những cảm giác buồn đau, giận dữ sau trận thua kinh hoàng 1-7 trước người Đức thì việc trở lại của Dunga cũng không thể làm tình hình tốt hơn. Ngay khi biết tin LĐBĐ Brazil bổ nhiệm Dunga, một làn sóng phản đối đã cuộn dâng ở xứ sở samba. Đơn giản vì Dunga không phải là cái tên gây được thiện cảm với người dân brazil. Chính ông là người đã dẫn dắt Selecao ở World Cup 2010, giải đấu mà Brazil chỉ vào được vòng tứ kết và thể hiên một lối đá thực dụng khô khan. Năm đó, những vũ công samba đã phải dừng bước trước Hà Lan dù là đội mở tỉ số và thầy trò Dunga rời sân sau những tiếng la ó của CĐV trên các khán đài. Trong suy nghĩ của người dân Brazil, Dunga không phải là giải pháp tốt và lối đá của Selecao sẽ vừa kém đẹp mắt vừa không chắc chắn mang lại hiệu quả.

Brazil đã mời HLV Carlos Dunga ngồi vào chiếc ghế trống mà Luiz Felipe Scolari để lại.

Việc Dunga trở lại tất nhiên chẳng mang lại cảm giác an tâm cho người hâm mộ nhưng xét trong tình hình hiện tại liệu có lựa chọn nào hơn thế. Bóng đá Brazil sẽ trông chờ vào ai khi mà LĐBĐ nước này giữ khư khư quan điểm chỉ đặt niềm tin vào HLV người Brazil. Trong danh sách này, tất nhiên Scolari đã khiến người hâm mộ Brazil phát ngán, Carlos Alberto Parreira chỉ ưa thích vị trí giám đốc kỹ thuật và cũng từng gây thất vọng ở World Cup 2006, huyền thoại Zico thì chưa từng dẫn dắt một đội bóng lớn nào trong sự nghiệp cầm quân trong khi những ứng cử viên khác thì đều kém danh tiếng.

Trong một tuyên bố gần nhất, Dunga đã thể hiện quyết tâm lấy lại hình ảnh cho bóng đá Brazil nhưng cũng không quên úp mở về khả năng ông lựa chọn lối đá thực dụng bởi “Brazil hiện tại không còn là đội bóng mạnh” và “phải làm việc dựa trên thực tế”. Đó là dấu hiệu dự báo cho thấy hình ảnh một Selecao thực dụng sẽ trở lại ở World Cup 2018.

Khi ấy, người hâm mộ Brazil lại có lí do để ca thán, những con tim từng yêu vũ điệu samba mê đắm lại phải hồi tưởng quá khứ… Và nếu Brazil tiếp tục thất bại (kèm theo lối chơi thực dụng) thì một lần nữa Dunga lại phải hứng chịu những làn sóng phản đối của CĐV nhà. Tương lai không mấy sáng sủa đang chờ Selecao ở phía trước?

(Bạn đọc: Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục