Tương lai Mesut Ozil: Barca, chân trời hứa hẹn?

16:42 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnMesut Ozil có lẽ sẽ phải suy nghĩ rất nhiều nếu lời đề nghị của Barcelona thật sự được đặt lên bàn trong tháng 1 tới.

Phong độ chói sáng của Mesut Ozil trong thời gian qua khiến tương lai của anh một lần nữa được liên hệ với nhiều CLB lớn. Lần này là Barcelona. Đây xem ra là một lựa chọn hợp lý.

Tương lai Mesut Ozil: Barca, chân trời hứa hẹn - Bóng Đá

Mesut Ozil vẫn là chân chuyền hay nhất Ngoại hạng Anh

Báo chí Tây Ban Nha tin rằng Barcelona coi Mesut Ozil là mục tiêu thay thế cho Philippe Coutinho vào tháng Giêng. Mesut Ozil có giá rẻ hơn, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nhiều hơn, và cũng dễ dàng chiêu mộ hơn cầu thủ của Liverpool.

Thư ký phụ trách các vấn đề kỹ thuật của Barcelona, Robert Fernandez muốn có Coutinho, nhưng giám đốc điều hành Pep Segura thì coi Ozil là một lựa chọn rẻ và chất lượng đem lại cho đội hình Barcelona thì chưa chắc kém hơn Coutinho. Hãy nhìn thương vụ Paulinho (thay vì Marco Verratti?).

Barca đã đề nghị 114 triệu bảng cho Coutinho, trong khi Liverpool muốn thêm gấp rưỡi con số đó. Và mùa Đông tới, thương thảo sẽ vô cùng khó khăn. Ozil bây giờ trở thành một mục tiêu tuyệt vời. Ozil hiện tại nhận lương 140.000 bảng/tuần tại Arsenal, mức lương quá bèo. Trong khi đó phí chuyển nhượng cao lắm cũng chỉ khoảng 20-30 triệu bảng, bởi chỉ còn 6 tháng trong hợp đồng.

Chơi thăng hoa, Mesut Ozil được Barcelona đánh tiếng - Bóng Đá

Ozil là một lựa chọn rẻ và chất lượng đem lại cho đội hình Barcelona thì chưa chắc kém hơn Coutinho.

Có hai vấn đề khiến Barca gặp khó trong vụ này. Một đến từ Real Madrid. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã cài điều khoản làm khó Ozil tới Barca, khi bán Ozil cho Arsenal vào mùa Hè năm 2013. Đội bóng thành Madrid sẽ được quyền mua đầu tiên nếu Arsenal quyết định bán Ozil cho một đội bóng Tây Ban Nha. Real có 48 giờ quyết định có mua lại tiền vệ người Đức hay không trước khi Arsenal bán cho một đội bóng khác tại Tây Ban Nha. 

Nhưng với tình cảnh hiện tại, Real Madrid quá dư thừa các tiền vệ tấn công (họ vừa đẩy một kẻ ẻo lả như James Rodriguez đi), và đang cần tiền đạo. Chẳng có lý do gì Real mua lại Ozil.

10 cầu thủ chịu khó bứt tốc nhất Ngoại hạng Anh: Bất ngờ Ozil - Bóng Đá

Chẳng có lý do gì Real mua lại Ozil.

Vấn đề thứ hai, đến từ Manchester United. CLB thành Manchester muốn Ozil về tái hợp Mourinho. Nhưng khả năng vô địch và tranh chấp các danh hiệu của Quỷ đỏ dù sao vẫn thấp hơn Barca. Hơn nữa, Arsenal sẽ ưu tiên bán Ozil cho Barca hơn là M.U.

Trong bài phỏng vấn mới nhất với báo chí, có vẻ như HLV Arsene Wenger đã xác nhận việc CLB không thể giữ chân hai ngôi sao Mesut Ozil và Alexis Sanchez vì không đủ khả năng tài chính. "Có những CLB hàng đầu khác sẵn sàng đề nghị các hợp đồng khác tốt hơn," HLV Arsene Wenger công khai thừa nhận.

Dù bị chỉ trích, Ozil vẫn xuất sắc như thế nào?

Mesut Ozil là chân chuyền hay nhất Ngoại hạng Anh. Mesut Ozil đã tạo ra 34 cơ hội cho các đồng đội mùa này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của Premier League. Theo Opta, kể từ thời điểm Ozil ra mắt Arsenal hồi tháng 9 năm 2013, anh đã có 45 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh. Trong khoảng thời gian này, không có cầu thủ nào kiến tạo nhiều hơn Ozil tại giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Ở trận gặp Tottenham, Ozil có một kiến tạo và vô số tình huống nguy hiểm. Anh là trung tâm trong các đợt lên bóng của Arsenal và giúp hàng tiền vệ đội chủ nhà áp đảo đối thủ. Đây cũng là pha kiến tạo thứ 3 của Ozil trong 4 trận gần nhất cho Arsenal tại Ngoại hạng Anh.

Khả năng kiến tạo phi phàm của Ozil mùa này:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 15:29 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục