Tương lai Messi: 60 ngày quyết định

21:31 Thứ bảy 22/04/2017

TinTheThao.com.vnMột mùa giải thất vọng cùng một loạt những biến cố ở thượng tầng Barcelona khiến tương lai Lionel Messi trở nên phức tạp. Điều khiến Paris Saint-Germain, Chelsea và đặc biệt Manchester City mừng thầm.

Messi nổi loạn, không nghe chỉ thị của thầy sau thảm bại. Messi yêu cầu Barcelona thanh lý gấp 5 đồng đội. Messi chỉ đồng ý gia hạn hợp đồng với Barcelona một khi BLĐ đội bóng đồng ý mang về những tân binh theo yêu cầu của chân sút này. Messi đòi yêu sách khủng mới ký hợp đồng mới,... là những thông tin liên tục được báo chí Tây Ban Nha đăng tải trong thời gian qua.

Tương lai Messi: 60 ngày quyết định - Bóng Đá

Messi chỉ có hợp đồng đến tháng 6/2018

Tất cả có thể đều vì một lý do: Lionel Messi vẫn chưa ký hợp đồng mới với Barcelona. Trong bối cảnh hợp đồng hiện tại của ngôi sao 29 tuổi với CLB chỉ còn thời hạn đến 30/06/2018, chỉ cần Messi chần chừ trước tháng 5 tới, Manchester City, Manchester United, Chelsea và Paris Saint Germain sẽ sẵn sàng.

Tờ Marca số ra hôm nay (22/04) đưa tin, Barcelona và Jorge Messi (cha và cũng là đại diện của Leo) sẽ gặp mặt vài ngày tới (có thể là sau El Clasico) để thảo luận về một bản hợp đồng mới. Nhà báo Siguero của Marca cho biết thêm, Jorge Messi nghiêng về khả năng ký hợp đồng mới với Barca, thay vì ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Các cuộc thảo luận đã bắt đầu từ tận năm ngoái, nhưng bế tắc khi hàng loạt biến cố ở Barcelona diễn ra (CLB thay chủ tịch, đấu đá nội bộ, Messi ra tòa vì trốn thuế, mâu thuẫn giữa Messi và HLV Enrique,...). Bên cạnh đó, vấn đề cốt yếu nhất vẫn là tiền lương.

Đã "phá két" để ký hợp đồng mới với Neymar và Luis Suarez, ngân quỹ của câu lạc bộ xứ Catalan không còn dồi dào để có thể "làm mọi giá" giữ chân ngôi sao sáng nhất. "Barca không thể tiêu 70% ngân quỹ của họ vào lương," Oscar Grau - cánh tay phải đắc lực của chủ tịch Josep Maria Bartomeu và là giám đốc điều hành Barca khẳng định. "Chúng tôi muốn có sự cân bằng. Mục tiêu luôn là giữ các cầu thủ hay nhất ở lại, nhưng chúng tôi cũng phải xem xét mọi thứ thật kỹ càng."

Cựu phó chủ tịch Javier Faus của Barcelona thậm chí còn từng ám chỉ Messi vòi vĩnh Barca và muốn được tăng lương 'trong mỗi 6 tháng'. Messi ngay sau đó đáp trả, tuyên bố Faus chỉ là 'một tay buôn, kẻ chẳng biết gì về bóng đá".

Tương lai Messi: 60 ngày quyết định - Bóng Đá

Barca chuẩn bị kết thúc mùa giải theo cách không thể tệ hơn.

Người Barca đồng ý với Messi, và họ sẽ nổi cơn lôi đình nếu bước vào mùa Hè mà không có cầu thủ số 1. Thất bại ở Champions League, trắng tay ở La Liga, Barca chuẩn bị kết thúc mùa giải theo cách không thể tệ hơn.

Báo chí Anh thì tin rằng, cả Manchester City, Chelsea và Manchester United đã chuẩn bị sẵn số tiền lên tới 100 triệu bảng (phí chuyển nhượng) và mức lương 800.000 bảng/tuần cho Lionel Messi. Một bản hợp đồng 5 năm cùng mức lương kỷ lục thế giới cho một cầu thủ 29 tuổi, chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng. Quá hậu hĩnh và đầy sức quyến rũ. Hai tháng tới sẽ là hai tháng quyết định.

Màn trình diễn của Messi vs Juventus giữa tuần qua:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 19:00 22/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục