Tương lai Donnarumma: Raiola "chơi chiêu", Man Utd mừng thầm?

19:21 Thứ ba 25/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnBất chấp những thông tin lạc quan từ phía AC Milan, người đại diện của thủ thành người Italia Gianluigi Donnarumma đang gây sức ép cực lớn lên CLB thành Milan.

Đầu tuần này, trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, giám đốc thể thao AC Milan ông Massimiliano Mirabelli khẳng định AC Milan đã có cuộc nói chuyện với đại diện của Donnarumma thời gian qua và mọi chuyện là "hết sức khả quan".

 - Bóng Đá

Donnarumma hiện hưởng mức lương 160.000 euro/năm, và đòi tăng 20 lần

Tuy nhiên theo tiết lộ từ tờ báo thể thao nổi tiếng La Gazzetta dello Sport của Italia, Mino Raiola - đại diện hiện tại của thủ thành 18 tuổi lại đang gây sức ép cực lớn lên ban lãnh đạo AC Milan, bằng đề nghị "không tưởng".

La Gazzetta dello Sport cho biết, Raiola yêu cầu AC Milan tăng cho Donnarumma mức lương gấp 2000% mức lương hiện tại. Thủ thành sinh năm 1999 hiện hưởng mức lương 160.000 euro/năm, và theo yêu sách từ Raiola, mức lương mới của anh (cùng bản hợp đồng 5 năm) sẽ là khoảng 3.2 triệu euro/năm.

Trước đó, nhiều nguồn tin khác từ báo chí Anh và Italia đưa tin Raiola đòi mức 10 triệu euro/năm, tuy nhiên con số này là không thể xảy ra, bởi Bacca - cầu thủ hưởng lương cao nhất tại AC Milan chỉ hưởng 3.5 triệu euro/năm (số liệu từ rossoneriblog), HLV trưởng Vincenzo Montella thậm chí chỉ hưởng 2.2 triệu euro/năm.

Dù chỉ yêu cầu 3.2 triệu euro/năm, nhưng nó cũng biến cầu thủ sinh năm 1999 trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ hai tại AC Milan. Đây là một yêu cầu "không tưởng", và sẽ rất khó cho BLĐ Rossoneri đáp ứng.

 - Bóng Đá

Hợp đồng hiện tại của Donnarumma với AC Milan lúc này chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2018.

Dù đích thân Raiola từng cá nhân thủ thành này có tình yêu với CLB chủ quản AC Milan, và nếu có rời CLB anh sẽ chỉ rời AC Milan cho một CLB ở nước ngoài. Nhưng mọi chuyện là không đơn giản với CLB thành Milan, nhất là khi họ phải đối đầu "một cáo già" như Raiola. Thủ đoạn của siêu cò này là không có gì mới.

Giống như trường hợp Romelu Lukaku - một thân chủ khác, Raiola một mặt "ngọt nhạt" trên báo, mặt khác gây sức ép cực lớn lên ban lãnh đạo CLB chủ quản. Nên nhớ rằng hợp đồng hiện tại của Donnarumma với AC Milan lúc này chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2018. Trước đó, theo Sky Italia hàng loạt các câu lạc bộ lớn của châu Âu như Manchester United, Manchester City, Liverpool đã gửi tuyển trạch viên đến theo dõi thủ môn này, bên cạnh đó còn là Juventus.

Đây là cơ sở để Manchester United mừng thầm. Raiola, với Paul Pogba hay Henrikh Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic, là khách hàng thân thiết của CLB thành Manchester trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016. Jose Mourinho thì đang tìm kiếm một thủ thành mới nếu David de Gea đến Real. Con số 40 triệu euro tiền chuyển nhượng cho một cầu thủ còn hơn 12 tháng là không nhiều với M.U.

Gianluigi Donnarumma là "hiện tượng tuổi teen" của AC Milan từ khi được bắt chính ở mùa giải năm ngoái. Càng chơi cầu thủ cực trẻ này càng cho thấy sự chắc chắn và đẳng cấp của mình. Gianluigi Donnarumma hiện đang giữ kỷ lục là thủ môn trẻ nhất trong lịch sử Serie A có tên trong đội hình xuất phát. Bên cạnh đó, anh cũng đã được triệu tập lên Đội tuyển quốc gia Italia.

Video những pha cứu thua hay nhất của Gianluigi Donnarumma trong giai đoạn đã qua của mùa giải:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 19:07 25/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục