Tương lai Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen: Đi thì cũng dở, ở không xong

09:27 Thứ bảy 04/07/2020

TinTheThao.com.vnTương lai của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen vẫn chưa được định đoạt và anh vẫn đang trong tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Hợp đồng cho mượn Đoàn Văn Hậu từ CLB Hà Nội với SC Heerenveen đã hết thời hạn vào 30/06 vừa qua. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, phía đội bóng Hà Lan vẫn đang đi tìm phương án hợp lý với hậu vệ của ĐT Việt Nam. Trong khi đó, nhà vô địch V-League bày tỏ thiện chí, sẵn sàng trả lương cho Văn Hậu nếu được gia hạn.

Về phía nội bộ SC Heerenveen, họ đã thanh lý hợp đồng rất nhiều cầu thủ để giảm tải sức nặng tài chính sau đại dịch COVID-19. Chính vì thế, số lượng nhân sự còn lại không nhiều, hứa hẹn một cuộc thay máu hoặc trẻ hoá đội hình ở mùa giải mới.

Tương lai Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen: Đi thì cũng dở, ở không xong - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu tiến bộ rất nhanh kể từ khi sang Hà Lan.

Nhận định về Văn Hậu, HLV thủ môn Raymond Vissers cho biết: "Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu Văn Hậu ở lại SC Heerenveen. Cậu ấy có thể chuẩn bị cho mùa giải một cách bình thường như đồng đội và chơi vài trận đấu. Tôi nghĩ điều đó là có thể. Nó sẽ trả lời cho câu hỏi liệu Văn Hậu đã đủ đẳng cấp để chơi ở giải đấu số 1 Hà Lan hay không."

Việc ở lại SC Heerenveen tất nhiên sẽ là rất tốt với lộ trình hoàn thiện của Đoàn Văn Hậu. Sau khi đến Hà Lan, cầu thủ gốc Thái Bình cho thấy sự cải thiện về cả thể hình, tư duy chiến thuật lẫn kỹ thuật chơi bóng. Song, nếu tiếp tục gắn bó sân Abe Lenstra Stadion mà vẫn không được trao cơ hội thi đấu thì lại là một thiệt thòi không hề nhỏ. Bởi lẽ, ngồi ngoài quá lâu sẽ ảnh hưởng đến cảm giác bóng và tâm lý thi đấu.

Vậy thì Văn Hậu có nên trở về CLB Hà Nội, trở về V-League trong bối cảnh đội chủ sân Hàng Đẫy đang khủng hoảng nhân sự ở hàng phòng ngự?

BLV Quang Tùng chia sẻ về vấn đề này trên Zing: "Nhiều người chờ đợi Heerenveen tiếp tục giữ chân Văn Hậu. Với tôi, một năm là thời gian ngắn ngủi, tạo cảm giác hụt hẫng. Tuy nhiên, khi bàn về tương lai của cầu thủ, chúng ta phải suy xét trên nhiều yếu tố. Nếu ở lại Heerenveen, tương lai của Văn Hậu là gì? Cậu ấy có được thi đấu nhiều hơn hay không? Do vậy, Văn Hậu nên chia tay Heerenveen khi không có cơ hội ra sân."

Tương lai Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen: Đi thì cũng dở, ở không xong - Bóng Đá

Văn Hậu không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu tại SC Heerenveen.

Đứng trước những lời khuyên như trên, có thể thấy rằng Đoàn Văn Hậu và cả CLB Hà Nội cần có những cân nhắc và tính toán để đưa ra quyết định sau cùng hợp lý. Hậu vệ sinh năm 1999 là một tài năng sáng giá của bóng đá nước nhà, và anh rất cần 1 lộ trình đúng đắn để phát triển tài năng, sự nghiệp trong tương lai.

Đăng Huy | 08:29 04/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục