Tương lai của Wojciech Szczesny tại Juventus: Để xem được bao lâu!

20:01 Thứ năm 17/05/2018

TinTheThao.com.vnCuối mùa giải này, thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon sẽ nói lời chia tay sân cỏ. Ban lãnh đạo Juventus đã lường trước tình hình, và họ đưa Wojciech Szczesny về với Allianz Stadium. Tuy vậy, có lẽ tương lai của thủ thành người Ba Lan trong màu áo Bianconeri cũng sẽ không được lâu dài.

Không thể phủ nhận, Wojciech Szczesny là một thủ thành tài năng. Đẳng cấp của anh đã được thể hiện trong màu áo Arsenal. Mặc dù có thời điểm phong độ của thủ thành người Ba Lan không ổn định nhưng khi chuyển đến AS Roma, anh đã tìm lại được chính mình.

 - Bóng Đá

 Wojciech Szczesny đứng trước cơ hội được bắt chính ở Juventus thời kỳ "hậu Gigi”.

Chính nhờ những màn trình diễn xuất sắc sau hai mùa giải tại Olympico, thủ thành người Ba Lan đã được đưa về Allianz Stadium, như một sự thay thế chắc chắn cho huyền thoại Gianluigi Buffon trong tương lai. Các juventini khi thấy anh cập bến Bianconeri có lẽ cũng đã yên tâm được phần nào, về quãng thời gian “hậu Gigi”.

Tuy vậy, trong suốt mùa giải vừa qua, đã có rất nhiều tin đồn liên quan đến vị trí gác đền tại Allianz Stadium. Rất nhiều cái tên tài năng đã được hướng đến. Ban đầu là Alex Meret, thủ thành hiện đang khoác áo SPAL 2013.

Đầu năm nay, trong cuộc trả lời phỏng vấn nhật báo Gazzetta Dello Sport, huyền thoại Gianluigi Buffon cũng đã lên tiếng mời gọi người đàn em cùng tên là Gianluigi Donnarumma chuyển đến Juventus. Và những ngày gần đây, nhiều thông tin cho rằng Bianconeri chuẩn bị có được sự phục vụ của Mattia Perin, ngôi sao đã khẳng định được tài năng trong màu áo Genoa.

 - Bóng Đá

 Juventus thường ưu tiên sử dụng các thủ thành Italia.

Điểm chung giữa những cái tên này là gì? Vâng, họ đều là người mang quốc tịch Italia, đã có nhiều năm thi đấu trên đất nước ven bờ Địa Trung Hải dù còn rất trẻ. Có thể dễ dàng nhận ra một điều rằng Juventus đang muốn chiêu mộ một ngôi sao bản địa cho vị trí trấn giữ khung thành, và giúp họ gắn bó trong một khoảng thời gian dài như các bậc tiền nhân.

Trong khoảng thời gian năm mươi năm đã qua, những người gác đền của Juventus phần đông đều là người Italia và khẳng định được tên tuổi của mình trong màu áo Bianconeri, từ Roberto Tancredi, Dino Zoff, Stefano Tacconi, Angelo Peruzzi cho đến hiện tại là Gianluigi Buffon.

Trong khi đó, số phận của những thủ môn ngoại quốc lại hoàn toàn khác. Nếu họ may mắn có được vị trí chính thức thì chắc chắn cũng chỉ giữ được trong khoảng thời gian rất ngắn. Họ dường như chỉ là viên gạch nối giữa hai triều đại của những thủ môn người Italia.

Gần đây nhất là trường hợp của Edwin Van der Sar. Tài năng của thủ thành người Hà Lan là không thể bàn cãi. Trong những năm cuối thế kỉ 20, ông đã từng lên ngôi vô địch UEFA Champions League cùng với Ajax Amsterdam. Ông đến với Juventus khi đang ở độ chín trong sự nghiệp. Tuy vậy, chỉ sau hai mùa bóng, ông đã phải gói ghém hành lý rời khỏi Italia, để cập bến Fulham, một đội bóng hạng trung tại nước Anh.

 - Bóng Đá

 Tương lai của Szczesny liệu có khá hơn Edwin Van der Sar?

Bây giờ, có lẽ số phận của Wojciech Szczesny cũng giống như Edwin Van der Sar. Sau một năm gắn bó với đội bóng chủ sân Allianz Stadium, viễn cảnh được ra sân thường xuyên tại nơi đây có lẽ cũng không thể kéo dài được bao lâu. Ban lãnh đạo của Juventus vẫn luôn đặt niềm tin vào các thủ thành người Italia. Nếu Bianconeri chiêu mộ được Alex Meret hay Mattia Perin, có lẽ cựu thủ môn của AS Roma sẽ tiếp tục gắn bó với băng ghế dự bị.

Không ai có thể phủ nhận tài năng của Wojciech Szczesny. Tuy nhiên, chắc hẳn lúc này đây, anh đã bắt đầu cảm thấy mình chọn sai con đường. Viễn cảnh được thay thế huyền thoại Gianluigi Buffon đứng trước khung gỗ của đội bóng hàng đầu Italia luôn là một giấc mơ với nhiều thủ môn trên thế giới. Tuy vậy, giấc mơ ấy luôn sớm chấm dứt với những người gác đền ngoại quốc. Các juventini có lẽ cũng không bất ngờ nếu ngay trong mùa hè này, Wojciech Szczesny sẽ nói lời chia tay Allianz Stadium.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 19:25 17/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục