Tương lai của Romelu Lukaku: Man Utd đừng mắc sai lầm khiến mình phải hối hận

08:28 Thứ năm 01/01/1970 | 1

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Bỉ được cho là có thể cập bến Inter Milan, và BLĐ Quỷ đỏ cần suy xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình.

Như đã biết, trong trận đấu với ĐT Scotland, Romelu Lukaku đã có bàn thắng thứ 47 và 48 của mình cho ĐT Bỉ. Thế nhưng điều mà người ta nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu này, có lẽ là pha bỏ lỡ để đời của Lukaku. 

Trong một pha dàn xếp bên cánh phải, Kevin De Bruyne có tình huống căng ngang vô cùng thuận lợi cho người đồng đội. Tuy nhiên thay vì chọn phương án dễ dàng hơn là đệm bóng, ngôi sao của Manchester United quyết định đánh gót bằng chân phải và bóng đã... đập vào chân trái của chính cầu thủ 26 tuổi.

Thực tế nếu lên Youtube và tìm kiếm 2 cụm từ "Lukaku miss", có lẽ những lựa chọn dành cho bạn tưởng như sẽ là... vô hạn. Thời gian gần đây, những tin đồn tương lai của tiền đạo người Bỉ đang là một chủ đề nóng hổi với các Manucian. 

Haller,

Lukaku là chân sút có nhiều bàn thắng thứ 2 của Man Utd tại Premier League.

"Tôi vẫn còn hợp đồng với Manchester United và sẽ nói chuyện với đội bóng cùng người đại diện Federico Pastorello để đưa ra quyết định tốt nhất."

"Bây giờ, tôi sẽ tận hưởng kì nghỉ cùng gia đình. Tôi biết những gì sẽ phải làm nhưng khoan nói đến điều đó. Rồi chúng ta sẽ thấy. Chắc chắn sắp tới sẽ là 1 mùa hè bận rộn."

Đó là những gì Lukaku đã chia sẻ khi được hỏi về tương lai của bản thân. Và nếu mọi chuyện diễn ra đúng theo những gì chân sút này nói, có lẽ mối duyên giữa Man Utd cùng cựu sao Everton sắp đi đến hồi kết khi mà Federico Pastorello chính là người đại diện của Antonio Conte - tân nhiệm thuyền trưởng của Inter Milan.

Thế nhưng nếu để mất Romelu Lukaku, đó có thể sẽ là sai lầm lớn của Man United. Tiền đạo người Bỉ rõ ràng là đang bị đánh giá bởi những gì mà cầu thủ này chưa thể làm được, thay vì bằng những gì mà anh đã cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford.

How much Manchester United's dream transfer window would cost them - Bóng Đá

Solskjaer sẽ cần Lukaku trong mùa giải tới.

Mùa trước, Lukaku chính là người có số bàn thắng nhiều thứ hai tại Premier League của MU, chỉ đứng sau Paul Pogba. Con số này nhiều hơn Marcus Rashford 2 bàn, trong khi Lukaku thi đấu ít hơn, và thuờng xuyên phải làm "kép phụ" cho Rashford dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Con số này thấp hơn chỉ 4 bàn so với những gì chính tiền đạo này làm được mùa trước. Thế nhưng nên biết, mùa trước Man Utd về đích ở vị trí á quân, còn mùa này tất cả mọi chuyện là một thảm họa.

Và khi phải thi đấu trong một tập thể đi xuống về mặt phong độ, rõ ràng những con số thống kê của Lukaku trở nên kém ấn tượng hơn là điều đương nhiên. Do đó, nếu quyết định tước đi cơ hội thể hiện của Lukaku trong mùa bóng tới, đó có thể sẽ là sai lầm lớn của Man Utd.

Anh Tú | 14:00 16/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục