Tương lai của Matic, và sự cân bằng ở hàng tiền vệ Man Utd

18:33 Thứ năm 20/02/2020 | 2

TinTheThao.com.vnTrong chiến thắng 2-0 trước Chelsea, hàng tiền vệ Man Utd dường như có sự cân bằng hoàn hảo.

Nemanja Matic trong vai trò phòng ngự, Fred trong vai trò tiền vệ con thoi và Bruno Fernandes trong vai trò tấn công. Bộ ba này thực sự làm việc tốt với nhau và Ole Gunnar Solskjaer dường như đã có một công thức cho các trận đấu sắp tới.

 - Bóng Đá

 Matic quan trọng trong lối chơi của Man Utd.

Nhưng vấn đề là mọi thứ chỉ mang tính tạm thời. Lý do đầu tiên cho điều này là tương lai không chắc chắn của Nemanja Matic. Hợp đồng của ngôi sao người Serbia sẽ hết hạn vào cuối mùa bóng này. United có một tùy chọn để gia hạn hợp đồng với Matic thêm một năm, nhưng cho đến nay điều này vẫn chưa được thực hiện.

Scott McTominay đang chuẩn bị trở lại sau chấn thương. Đó là cú hích lớn cho Man Utd, bởi Solskjaer sẽ có thêm phương án xoay vòng hiệu quả trong bối cảnh lịch thi đấu chật cứng.

Nhưng nơi mà McTominay phù hợp là một vấn đề khác. Nếu anh thay Matic, sự cân bằng ở hàng tiền vệ sẽ bị mất. Nếu anh thay Fred, sẽ rất đáng tiếc bởi ngôi sao người Brazil đang có phong độ tuyệt vời. Mà Solskjaer từng tuyên bố rằng: Mctominay là cầu thủ không thể đụng đến của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Man Utd có giữ chân Matic?

McTominay có lối chơi khác hẳn Matic, anh chạy bao sân thay vì án ngữ trước bộ tứ vệ. Khả năng phân phối bóng hay cảm quan vị trí của cầu thủ người Scotland cũng kém xa, mặc dù anh từng kết hợp rất tốt với Fred nơi tuyến giữa.

Paul Pogba nếu trở lại cũng khiến cỗ máy Man Utd đang vận hành bị xáo trộn. Và đã có tin Man Utd sẽ chiêu mộ Jack Grealish từ Aston Villa. Một bộ ba tiền vệ với Fred, Grealish và Fernandes mới nghe qua thật sự đáng gờm, chắc chắn sẽ không có kỷ luật phòng thủ.

Dù Grealish có đến Old Trafford hay không, United cần đảm bảo một bộ ba tiền vệ có sự cân bằng phù hợp, đặc biệt nếu Matic được phép ra đi. Scott McTominay hoặc Fred không thể nào đóng vai trò phòng thủ như Matic. Bởi vậy, điều đơn giản nhất Quỷ đỏ nên làm lúc này là thuyết phục Matic ở lại.

Bên cạnh đó, Solskjaer vẫn còn đó phương án là ưu tiên ký hợp đồng với một tiền vệ phòng ngự trong mùa Hè 2020, như Declan Rice của West Ham, Wilfred Ndidi của Leicester hay Thomas Partey của Atletico Madrid. Chỉ khi đó, Man Utd mới thật sự tìm được sự cân bằng.

(Theo UnitedInfocus)

Tài năng đặc biệt của Bruno Fernandes:

Minh Tuấn | 17:35 20/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục