Tuổi 17 ở giải U-19 Đông Nam Á

08:28 Thứ hai 16/09/2013

Ông thầy người Pháp Guillaume sau trận thắng thứ ba trước chủ nhà Indonesia tại giải U-19 Đông Nam Á đã nhảy múa ăn mừng như đứa trẻ...

Trong phòng thay đồ ở sân Petrokimia Gresik sau cú lội ngược dòng thắng U-19 Indonesia 2-1, các cầu thủ trẻ ôm nhau hò reo sung sướng. HLV Guillaume hạnh phúc quàng vai các học trò chạy lòng vòng gào thét. Ông thầy trẻ người Pháp phấn khích hơn ai hết vì ngay trước trận đấu này, ông đã nhìn nhận U-19 Indonesia là đáng gờm nhất trong bảng. Cuối cùng thì các học trò ông đã vượt qua ngọn đèo lớn nhất.

Bị dẫn sớm từ phút đầu tiên, U-19 Việt Nam vẫn kiên nhẫn với lối chơi đồng đội giàu chất kỹ thuật và hai lần Đức Huy, Văn Toàn phá lưới đối thủ để leo lên ngôi đầu bảng sau ba trận toàn thắng.

Đội tuyển U-19 Việt Nam dự giải Đông Nam Á lần này có đến 12/20 cầu thủ của “lò” HA Gia Lai - Arsenal do chính ông thầy người Pháp Guillaume huấn luyện từ cách đây hơn sáu năm. Mỗi trận đấu, Guillaume thường đưa 9/11 học trò ruột của mình ra sân bởi ông hiểu cầu thủ mình từ chân tơ đến kẽ tóc. Suốt gần bảy năm ăn bóng đá, ngủ bóng đá với các cầu thủ ở Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng, các cầu thủ nhí của bầu Đức xem ông thầy Guillaume như một người cha dạy cho các con từng đường bóng cho đến miếng ăn, giấc ngủ.

Lứa “gà nòi” của bầu Đức từng được sang châu Âu tập huấn và thi đấu giờ là thành phần nòng cốt của U-19 Việt Nam. Ảnh: CTV

Xem các cầu thủ nhỏ của HA Gia Lai đá bóng, người hâm mộ rất thích thú với từng động tác kỹ thuật điêu luyện và một tinh thần đồng đội cao lẫn sự tự tin trong mỗi pha bóng. Nó là kết quả của hơn 2.000 ngày rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp và kỷ luật ở trại huấn luyện Hàm Rồng.

Chỉ sau hơn một năm… mang giày đá bóng, các cầu thủ nhí Học viện HA Gia Lai đã gây nhiều tiếng vang làm nức lòng người yêu bóng đá Việt Nam. Lần đầu ở trận giao hữu với U-17 Arsenal chính chủ tại Anh quốc, họ từng có chiến thắng 1-0 và đích thân HLV Wenger ngắm nghía cầu thủ hay nhất Tuấn Anh đưa về huấn luyện mà tiếc cho em lại gặp chấn thương.

Lần thứ hai đang diễn ra ở giải Đông Nam Á, các tuyển thủ U-19 Việt Nam mà hầu hết là lứa U-17 của HA Gia Lai Arsenal liên tiếp gặt hái những chiến thắng thuyết phục U-19 Thái Lan, U-19 Maylaysia, U-19 Indonesia.

Lứa “gà chọi” của bầu Đức đang làm rạng rỡ làng bóng Việt Nam trong bức tranh màu xám của các giải đấu vừa mới hạ màn.

Bầu Đức: “Tôi muốn các em lấy vé vào vòng chung kết U-19 châu Á

Bầu Đức mê xem lứa cầu thủ nhí của ông tập và thi đấu. Ảnh: CTV

Đã lâu lắm rồi bầu Đức đã giao hẳn đội lớn HA Gia Lai cho cấp dưới nhưng với đội trẻ, ông luôn theo dõi từng bước đi của họ. Lần nào gọi cho ông cũng nghe kể rất hào hứng về lứa “gà chọi” hàng triệu đô sau hơn sáu năm sắp cho quả ngọt: “Đã coi mấy clip của bọn nhỏ đá giải Đông Nam Á chưa, coi đi, đã lắm! Tôi đang công tác ở nước ngoài và bận công việc tối tăm mặt mũi vẫn cập nhật thông tin từng giờ. Sau mấy trận thắng, tôi biết dư luận mình hân hoan lắm nhưng anh em báo chí đừng đưa tụi nhỏ lên mây quá. Lần đầu cho bọn nhỏ đi đá giải quốc tế như vậy là được rồi, tôi còn muốn U-19 cuối năm nay đoạt vé vào vòng chung kết châu Á mới đã!”. 
Gia Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục