Tước huy chương vàng nhà vô địch ASIAD vì sử dụng doping

10:24 Thứ năm 06/09/2018 | 6

Orkhon Purevdorj - nhà vô địch đấu vật hạng cân 62 kg nữ tại ASIAD đã bị tước huy chương và đối mặt với án phạt cấm thi đấu dài hạn vì dương tính với chất cấm.

Theo nguồn tin từ Insidethegames, nữ đô vật người Mông Cổ, Orkhon Purevdorj đã bị tước huy chương vàng môn vật hạng cân 62 kg ở ASIAD 18 tổ chức tại Indonesia vừa qua vì sử dụng doping.

Hội đồng Olympic châu Á (OCA) xác nhận Purevdorj dương tính với chất cấm có tên steroid - loại chất kích thích cơ bắp thường được sử dụng cho người tập thể hình. Nữ đô vật 24 tuổi sẽ đối mặt với án phạt nghiêm khắc, có thể là cấm thi đấu dài hạn vì hành động phi thể thao này.

puchivov

 Orkhon Purevdorj (giữa) chính thức bị tước huy chương vàng tại ASIAD 18.

Orkhon Purevdorj sinh năm 1993, cô đang là nhà đương kim vô địch thế giới ở hạng cân 63 kg. "Kết quả của Orkhon trong cuộc thi được tổ chức vào ngày 20/8/2018 đã bị bãi bỏ", một thông báo chính thức được OCA phát đi.

Orkhon Purevdorj là trường hợp thứ hai bị phát hiện dương tính với chất cấm tại ASIAD 18. Trước đó, Nazarov Rustem - đô vật người Turkmenistan cũng đã bị phát hiện dương tính với chất cấm có tên furosemide khi tranh tài ở nội dung vật tự do hạng cân 75 kg. 

dau-vat

 Đấu vật đang là điểm nóng doping tại các sự kiện thể thao.

Tại ASIAD vừa qua, Nazarov Rustem dừng chân vòng 1/8 sau thất bại trước đối thủ người Ấn Độ. Tuy nhiên sau khi bị phát hiện dương tính với chất cấm, thành tích của anh tại Á vận hội 2018 sẽ bị hủy bỏ. Cũng như nữ đồng nghiệp Purevdorj, Nazarov sẽ đối mặt với án phạt cấm thi đấu từ OCA.

Đấu vật đang là môn thể thao có lượng lớn VĐV sử dụng doping. Theo một báo cáo, có đến 6 trên 10 trường hợp bị phát hiện dương tính với chất cấm trong giải vô địch võ thuật châu Á năm 2017 (Asian Indoor and Martial Arts Games) là các đô vật. Tháng 12 năm ngoái, 4 đô vật người Mông Cổ cũng đã bị phát hiện sử dụng doping khi tham gia một sự kiện thi đấu trong nước.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 09:50 06/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục