Tung đội hình hai, Chelsea hút chết trước Wolves

03:21 Chủ nhật 19/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnVới 7 sự thay đổi so với đội hình chính thức, The Blues đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá thuần Anh của Wolves.

Như đã khẳng định trong cuộc họp báo trước trận, Antonio Conte đã thực hiện triệt để chính sách xoay vòng cầu thủ. Cụ thể, đội trưởng John Terry trở lại với đội hình xuất phát. Chơi cùng với cầu thủ người Anh là Kurt Zouma và Nathan Ake - người mới được chiến lược gia người Ý gọi về sau quãng thời gian đá rất lên chân trong màu áo Bournemouth. Ở khu vực trung tuyến, Fabregas và cầu thủ trẻ Nathaniel Chalobah sẽ đá cặp với nhau thay cho Kante và Matic. Chỉ ở hàng tấn công, cựu thuyền trưởng của Juventus vẫn giữ nguyên bộ ba Hazard - Costa - Willian. 

Với sự xáo trộn này, Chelsea đã không giữ vững được thế trận trong những phút đầu. Thậm chí, George Saville của đội chủ nhà đã có thể mở tỉ số ngay ở phút thứ 4 nếu cú sút trong tư thế không bị ai kèm của anh không đập trúng cột dọc. Tuy nhiên, sau đó không lâu, The Blues đã có pha đáp trả đích đáng. Phút 12, nhận đường chọc khe tinh tế của đồng đội, Willian lao xuống như một mũi tên. Anh lốp bóng qua đầu thủ thành Carl Ikeme nhưng bóng đi hơi nhẹ và cản phá dễ dàng. 

Nửa sau của hiệp một, hai đội chơi bóng cầm chừng. Wolves không còn tấn công nhiều như lúc đầu trận nhưng những pha dốc biên của họ đều ẩn chứa nhiều hiểm họa. Với Chelsea, họ dựa nhiều vào sự tự thân vận động của Hazard - Costa - Willian. Các mảng miếng chiến thuật vẫn chưa xuất hiện nhiều như thường thấy. 

Bước sang hiệp hai, đội khách chơi quyết tâm hơn bởi họ không muốn mất sức đá lại. Phút 61, Diego Costa thực hiện một pha động tác giả khéo léo loại bỏ một cái bóng áo cam. Thế nhưng, ở góc quá hẹp, anh đã sút bóng đi ra ngoài. 

Đến phút 65, các CĐV trên sân Molineux chết lặng khi từ một pha phản công nhanh, Willian tạt bóng chuẩn xác để Pedro lao vào đánh đầu mở tỉ số cho trận đấu. Ngay sau bàn thắng, ông Conte đã tung Kante và Azpilicueta vào sân để gia cố hàng phòng ngự.

Buộc phải dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ, Wolves phải nhận trái đắng ở đúng phút cuối. Costa tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm của đội chủ nhà và tung một cú sút quyết đoán, chấm dứt hi vọng có một trận hòa của thầy trò ông Paul Lambert. 

Thắng trận này, Chelsea hiên ngang vào Tứ kết FA Cup. Có điều khi xoay vòng, đội hình hai của họ vẫn thi đấu khá thiếu gắn kết. Đây là điều mà ông Conte cần phải lưu ý. 

Chung cuộc: 0-2

Ghi bàn: Pedro 65', Costa 90'

Đội hình ra sân: 

Tung đội hình hai, Chelsea hút chết trước Wolvers - Bóng Đá

 

Kết quả vòng 5 FA Cup:

Tung đội hình hai, Chelsea hút chết trước Wolvers - Bóng Đá

 

Diễn biến chính của trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 02:50 19/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục