Tung đội hình B, ĐT nữ Việt Nam thảm bại trước ĐT nữ Australia

02:05 Thứ tư 11/04/2018 | 1

TinTheThao.com.vnSau trận thua đậm ĐT nữ Nhật Bản trong trận ra quân, thầy trò HLV Mai Đức Chung lại phải nhận thêm thất bại nặng nề ở lượt trận thứ hai trước ĐT nữ Australia với tỉ số 0-8. Qua đó khiến ĐT nữ Việt Nam buộc phải đánh bại ĐT nữ Hàn Quốc ở lượt trận cuối.

Ở VCK Asian Cup 2018, thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng đấu rất nặng với các đối thủ là Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Trong trận mở màn gặp ĐT nữ Nhật Bản, các cầu thủ nữ Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và chấp nhận thất bại 0-4 tâm phục khẩu phục.

s - Bóng Đá

 ĐT nữ Việt Nam tiếp tục thua đậm ĐT nữ Australia.

Dù thua nhưng cơ hội của tuyển nữ Việt Nam vẫn còn, tuy nhiên họ phải chơi nỗ lực để giành được vị trí thứ 3 tại bảng B, qua đó giành lấy suất tham dự trận play-off tranh vé tới World Cup 2019 tại Pháp.

Trước đối thủ mạnh và có thể hình cao to là ĐT nữ Australia, HLV Mai Đức Chung đã chủ động bố trí đội hình với đa số những cầu thủ thiên về phòng ngự ngay từ đầu. Tuy nhiên, điều đó chỉ giúp ĐT nữ Việt Nam đứng vững trong khoảng hơn 5 phút đầu tiên.

Phút thứ 8, hàng thủ của tuyển Việt Nam mắc sai lầm để Simon thoát xuống trống trải bên cánh phải sút tung lưới Thị Hằng mở tỉ số 1-0 cho ĐT nữ Australia.

Có được bàn thắng sớm, ĐT nữ xứ Chuột túi vẫn tràn lên tấn công rất mạnh mẽ, điều đó đã giúp họ sớm có được bàn thắng thứ hai ở phút 20 do công Simon sau pha khống chế bóng và dứt điểm rất gọn gàng.

Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, ĐT nữ Australia lần lượt có thêm 3 bàn thắng nữa do công của Alana, Emily và Kerr để giúp đoàn quân Alen Stajvic vươn lên dẫn trước 5-0 chỉ trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đã có vài sự thay đổi về nhân sự qua đó giúp ĐT nữ Việt Nam có nhiều pha lên bóng rõ nét hơn. Tuy nhiên, chứng đó là chưa đủ để đánh bại hàng phòng ngự to, cao của Australia.

Khi thời gian hiệp 2 vừa trôi qua được chừng 5 phút, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận thêm bàn thua thứ 6 do công Kerr. Đây là cú đúp của tiền đạo mang áo số 20 trong trận này.

s - Bóng Đá

 Đội hình ra sân ĐT Việt Nam.

Trong quãng thời gian thi đấu còn lại, ĐT nữ Việt Nam còn nhận thêm 2 bàn thua nữa để khép lại thất bại đậm 0-8. Với trận thua này, thầy trò HLV Mai Đức Chung buộc phải quyết chiến với ĐT nữ Hàn Quốc ở lượt trận cuối.

Ghi bàn: Simon (8', 20'), Alanna (23'), Emily (37'), Kerr (43', 51'), Raso (68'),  Lorgazo (78').

Đội hình ra sân:

ĐT nữ Việt Nam: Khống Thị Hằng, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Liễu, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Phương Thảo, Hoàng Quỳnh, Hồng Nhung, Thúy Hằng, Huỳnh Như.

ĐT nữ Australia: Arnold, Alleway, Logarzo, Knight, Chidiac, Egmond, Kennedy, Emily,  Simon,  Kerr, Carpenter

Viết Định - BongDa.com.vn - TTVN | 01:40 11/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục