Tưng bừng Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moskva Hè 2016

10:00 Thứ hai 25/04/2016

Trưa 24/4 tại sân vận động Meteor ở thủ đô Moskva của Liên bang Nga đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moskva Hè 2016.

Màn biểu diễn Flash Move của sinh viên. Ảnh: Duy Trinh.

Đây là hoạt động thường niên chào mừng những các ngày lễ lớn như Giải phóng Miền Nam (30/4), Quốc tế Lao động (1/5), chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5) và sinh nhật Bác Hồ (19/5).

Mở đầu chương trình khai mạc là màn diễu hành cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ, cờ Đại hội cùng 24 đoàn với 700 vận động viên đến từ các trường đại học ở Moskva và vùng lân cận, qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí, niềm tin và sức mạnh của các vận động viên, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

Điểm nhấn trong lễ khai mạc còn có màn biểu diễn Flash Move "cây nhà lá vườn" thú vị của các sinh viên.

Tại Đại hội, các vận động viên tham gia tranh tài ở bộ môn bóng đá nam, bóng đá nữ, điền kinh (đồng đội nam, đồng đội nữ, đồng đội nam-nữ) và kéo co (đồng đội nam, đồng đội nữ, đồng đội nam-nữ).

Qua 19 năm tổ chức, Đại hội ngày càng thu hút đông đảo học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh tham gia tập luyện, thi đấu và cổ vũ, chất lượng chuyên môn của Đại hội ngày càng nâng cao và Đại hội đã trở thành hoạt động truyền thống, ngày hội, món ăn tinh thần không thể thiếu của lưu học sinh Việt Nam đang học tập và nghiên cứu ở Moskva, Obninsk, Tula và các khu vực lân cận.

Phó Bí thư Ban cán sự Đoàn tại Liên bang Nga Trần Xuân Trung cho biết Đại hội Thể dục thể thao là hoạt động thường niên của tất cả các bạn sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Liên bang Nga, thường được tổ chức vào những ngày cuối tháng Tư, đầu tháng Năm hàng năm. Đại hội thu hút rất nhiều các bạn sinh viên Việt Nam tham gia kể cả những bạn lớn lên và học tập tại Liên bang Nga."

Trong ngày 24/4, các trận đấu bóng đá nam đã diễn ra quyết liệt song vẫn mang tinh thần "fair play," dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo sinh viên. Trước đó đã diễn ra vòng sơ loại ở bộ môn bóng đá. Đại hội sẽ tiếp tục trong các ngày 1-2/5 và bế mạc ngày 3/5 tới./.

08:49 25/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục